โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

Whatsapp ถูกแฮกเกอร์คิดค้นวิธีใหม่ในการแฮ็ก

Whatsapp ถูกแฮกเกอร์คิดค้นวิธีใหม่ในการแฮ็ก

MISCELLANEOUS คิดว่า ในเมืองไทยคงมีคนเล่น Whatsapp กันน้อยลงมากแล้ว แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า Whatapp ก็ยังมีคนอีกส่วนหนึ่งที่ยังคงใช้ Whatapp อยู่ ซึ่งข่าวนี้ผู้ที่ใช้ Whatsapp น่าจะต้องติดตามกันครับ

Whatsapp อ้างอิงภาพจาก:LoboStudioHamburg

หน่วยงานรักษาความปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติของอิสราเอล ประกาศว่าแฮกเกอร์มีวิธีการใหม่ในการเข้าถึงบัญชี WhatsApp เมื่อแฮกเกอร์ต้องการทำเช่นนี้ แฮกเกอร์จะรีเซ็ตรหัสผ่านของผู้เสียหายและตัดการโทรด้วยเสียง

การควบคุมหมายเลขโทรศัพท์ของเจ้าของ Whastapp แฮกเกอร์จะแยกแยะรหัสผ่านซึ่งจะทำให้ระบบรักษาความปลอดภัยเริ่มขั้นตอนการกู้คืนรหัสผ่าน ผู้ใช้ป้อนรหัสผ่านใหม่จากนั้นขอให้ Messenger ส่งเสียงจาก WhatsApp ด้วยรหัสยืนยัน ในขณะเดียวกันแฮคเกอร์จะเข้าสู่บัญชีส่วนบุคคลของเหยื่อให้เลือกรหัสผ่านและฟังในสาย จากนั้นแฮกเกอร์ก็จะได้รหัสบัญชี

Whatsapp ระบุว่าวิธีการแฮ็กนี้เป็นไปได้เนื่องจากผู้ใช้ไม่ใส่ใจต่อความเป็นส่วนตัวของพวกเขา ตัวอย่างเช่นในการป้อนรหัสส่วนตัวของโอเปอเรเตอร์หรือ WhatsApp มักจะเลือกรหัสผ่านง่าย ๆ เช่น 0000 หรือ 1234 ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ผู้ใช้รับทราบเกี่ยวกับความปลอดภัยออนไลน์และเลือกรหัสผ่านที่ซับซ้อน

มีคำเตือนในการหลอกลวงข้อความเสียง WhatsApp ที่สามารถทำให้แฮกเกอร์เข้าถึงบัญชีได้ สแกมเมอร์พยายามเข้าถึงบัญชี WhatsApp ของผู้ใช้ผ่านกล่องจดหมายเสียง
พวกเขาพยายามดาวน์โหลดและยืนยันแอปโดยใช้หมายเลขโทรศัพท์ของผู้เสียหายก่อน เมื่อดำเนินการแฮกในเวลากลางคืนธนาคารจะแจ้งให้ผู้ใช้ไม่ตรวจสอบโทรศัพท์ของตนและใช้รหัสยืนยันหกหลักของ WhatsApp หลังจากได้รับโค้ดผู้ scammers สามารถล็อกอินเข้าสู่บัญชี WhatsApp ของผู้ใช้ แฮกเกอร์พยายามเข้าถึงบัญชีผู้ใช้โดยใช้ประโยชน์จากกล่องจดหมายเสียงที่มีความปลอดภัยน้อยตาม Naked Security ซึ่งเป็นบล็อกที่ดำเนินการโดย Sophos ของ บริษัท รักษาความปลอดภัยอังกฤษ

การกระทำของแฮกเกอร์ดังกล่าวแพร่หลายมากจนเจ้าหน้าที่ความมั่นคงแห่งชาติของอิสราเอลออกคำเตือนทั่วประเทศ ขั้นแรกแฮกเกอร์พยายามติดตั้งแอ็พ WhatsApp ในโทรศัพท์ของตนเองโดยใช้หมายเลขโทรศัพท์ของผู้ใช้ที่ถูกต้อง

WhatsApp พยายามตรวจสอบความพยายามในการเข้าสู่ระบบโดยการส่งรหัสยืนยันหกหลักผ่านทางข้อความไปยังโทรศัพท์ของผู้เสียหาย ดังนั้น แฮกเกอร์จะพยายามทำเช่นนี้เมื่อเหยื่อไม่สามารถตรวจสอบโทรศัพท์ได้ ซึ่งเป็นช่วงเวลากลางคืน WhatsApp ช่วยให้ผู้ใช้สามารถส่งรหัสหกหลักผ่านทางโทรศัพท์ด้วยข้อความอัตโนมัติ เนื่องจากผู้ใช้ไม่ได้ตรวจสอบโทรศัพท์ของพวกเขาข้อความจึงเหมาะสำหรับข้อความเสียงของพวกเขา แฮกเกอร์ใช้ประโยชน์จากข้อบกพร่องด้านความปลอดภัยในเครือข่ายโทรคมนาคมจำนวนมากซึ่งจะให้หมายเลขโทรศัพท์ทั่วไปแก่ลูกค้าในการโทรและรับข้อความเสียง

สำหรับข้อความเสียงจำนวนมากผู้ใช้จะต้องป้อน PIN 4 หลักซึ่งหากยังไม่ได้เปลี่ยนรหัสผ่านนั้นมักเป็นรหัสผ่านที่ง่ายเช่น 0000 หรือ 1234 ตามค่าเริ่มต้น แฮกเกอร์ใส่รหัสผ่านและเข้าถึงกล่องจดหมายเสียงของเหยื่อเพื่อให้สามารถฟังข้อความที่บันทึกไว้ล่วงหน้าจาก WhatsApp ที่มีรหัสหกหลัก แฮกเกอร์ป้อนรหัสลงในอุปกรณ์ของตนเองทำให้สามารถเข้าถึงบัญชี WhatsApp ของผู้เสียหายได้ได้อย่างสมบูรณ์

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ผู้ใช้เปิดใช้การตรวจสอบสิทธิ์แบบสองปัจจัยในบัญชีซึ่งจะเพิ่มการรักษาความปลอดภัยอีกชั้นหนึ่งและตรวจสอบให้แน่ใจว่ามี PIN ที่เข้มงวดในกล่องจดหมายเสียง ทำให้เข้าถึง Whatsapp อยากขึ้น โดยเฉพาะแฮกเกอร์ไม่สามารถตั้งค่าการตรวจสอบสิทธิ์แบบสองปัจจัยสำหรับบัญชี WhatsApp ซึ่งกำหนดให้ผู้ใช้ป้อนรหัส PIN ที่ไม่ซ้ำกันหากต้องการตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ของตนอีกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อสามารถควบคุมหมายเลขโทรศัพท์ของตนเองได้

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของอิสราเอลเตือนว่า แฮกเกอร์ดังกล่าวมีขึ้นในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาแนะนำให้ผู้ใช้เปิดการรับรองความถูกต้องแบบสองปัจจัยในบัญชีซึ่งจะเพิ่มความปลอดภัยอีกชั้นหนึ่งในบัญชีของคุณ ผู้ใช้สามารถทำได้โดยไปที่การตั้งค่าใน WhatsApp จากนั้นแตะ "บัญชี" ไปที่หัวข้อ 'การยืนยันแบบสองขั้นตอน' และแตะ 'เปิดใช้งาน' นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญบอกอีกว่าผู้ใช้ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่า PIN มีรหัส PIN ที่เข้มงวดในกล่องจดหมายเสียง

ผู้ให้บริการความปลอดภัยอินเทอร์เน็ต Norton กล่าวว่า "รหัสผ่านที่สั้นและไม่ซับซ้อนของคุณยิ่งเร็วเท่าใดก็ยิ่งจะทำให้โปรแกรมสามารถคิดค่าผสมอักขระที่ถูกต้องได้ ถ้ารหัสผ่านของคุณยาวขึ้นและซับซ้อนมากขึ้นมีโอกาสน้อยมากที่แฮกเกอร์จะเข้ามาดูข้อมูลของผู้ใช้ได้ เนื่องจากมีระยะเวลาที่ยาวนานกว่าที่แฮกเกอร์จะคบพบรหัส

ต่อไปเป็นขั้นตอนบางประการในการสร้างรหัสผ่านใหม่

เริ่มด้วย

  • ใช้ชุดตัวเลขสัญลักษณ์ตัวพิมพ์ใหญ่และตัวพิมพ์เล็ก
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่ารหัสผ่านมีความยาวอย่างน้อยแปดตัวอักษร
  • ใช้วลีที่ย่อสำหรับรหัสผ่าน
  • เปลี่ยนรหัสผ่านของคุณเป็นประจำ
  • ออกจากระบบเว็บไซต์และอุปกรณ์หลังจากที่คุณใช้งานเสร็จแล้ว

อย่าทำสิ่งต่อไปนี้ในการตั้งรหัสผ่าน


  • เลือกรหัสผ่านที่ใช้ทั่วไปเช่น '123456', 'รหัสผ่าน', 'qwerty' หรือ '111111'
  • ใช้คำพูดโดดเดี่ยว แฮกเกอร์สามารถใช้ระบบพจนานุกรมเพื่อ crack รหัสผ่าน
  • ใช้ชื่อย่อชื่อสมาชิกของครอบครัวชื่อสัตว์เลี้ยงหมายเลขโทรศัพท์ที่อยู่หรือวันเกิด
  • เขียนรหัสผ่านของคุณลงแชร์หรือให้ทุกคนใช้รายละเอียดการเข้าสู่ระบบของคุณ
  • ตอบว่า "ใช่" เมื่อขอให้บันทึกรหัสผ่านของคุณไว้ในเบราว์เซอร์ของคอมพิวเตอ










อ้างอิงภาพจาก:https://pixabay.com
อ้างอิงจาก
:https://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-6254057/Warning-WhatsApp-voicemail-scam-hackers-access-account.html
อ้างอิงจาก:https://stopru.com/hackers-invented-a-new-way-of-hacking-whatsapp/8155/

ความคิดเห็น