โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

Dow Jones-ดาวโจนส์ ร่วงลงกว่า 800 จุด ในรอบแปดเดือน

Dow Jones-ดาวโจนส์ ร่วงลงกว่า 800 จุด ในรอบแปดเดือน


Dow Jones-ดาวโจนส์ ร่วงลงกว่า  800 จุด ลดในรอบแปดเดือน โดยการลดลงอย่างรวดเร็วในหุ้นเทคโนโลยี

Dow Jones-ดาวโจนส์

Dow Jones-ดาวโจนส์ เปิดตลาด วันพุธที่ 10 ตุลาคม 2561 Nasdaq ลดลงกว่า 4% จากวันพุธเป็นวันที่ 5 ติดต่อกันซึ่งมีหุ้นของ Apple, Alphabet, Amazon

S & P 500 ซึ่งมีตัวเลขขาดทุนที่ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2559 สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นปรับตัวสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ซึ่งเกิดจากการที่โดนัลด์ทรัมพ์ประกาศเกี่ยวกับการค้ากับประเทศจีน

แต่หลังจากหลายปีของการเจริญเติบโตนักลงทุนดูเหมือนจะกลัวกับปัญจัยนี้ โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่เพิ่มขึ้นที่ได้รับการขายออกบางส่วนของตลาดหุ้น ความกลัวต่อการลดลงทำให้นักลงทุนขายทรัพย์สินของตน หุ้นที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในช่วงหลายปีที่ผ่านมาซึ่งรวมถึง หุ้นในกลุ่ม Faang ที่มี Facebook, Apple, Amazon, Netflix และ Google ซึ่งได้รับความเสียหายที่ใหญ่ที่สุดในวันนี้ ตัวอย่างเช่น Amazon ลดลงไป 6.2%

ความกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดที่ทวีความรุนแรงขึ้นกับจีนเกี่ยวกับการค้าก็มีส่วนทำให้เกิดการล่มสลาย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมากองทุนการเงินระหว่างประเทศเตือนว่านโยบายการค้าของสหรัฐที่มีการป้องกันมากขึ้นจะส่งผลต่อการเติบโตของโลก

นักลงทุนมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรซึ่งทำให้ราคาแพงขึ้นในการกู้เงิน กำไรของบริษัทจะถูกบีบโดยค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นรวมทั้งราคาน้ำมัน

หุ้นในกลุ่มบริษัทประกันภัย มีราคาลดลงเนื่องจากพายุเฮอร์ริเคนไมเคิล ที่ยังคงมีกำลังและขึ้นฝั่งในฟลอริดาทำให้มีความเร็วขึ้นไปถึง 155 ไมล์ต่อชั่วโมง

หุ้น Berkshire Hathaway ปรับตัวลดลง 4.1% มาอยู่ที่ 214.64 ดอลลาร์ และผู้ให้บริการประกันภัย Everest Re ลดลง 4.6% เป็น 218.97 ดอลลาร์

แรงผลักดันที่สำคัญที่สุดสำหรับตลาดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้แก่ อัตราดอกเบี้ยซึ่งเริ่มฟื้นตัวขึ้นตามรายงานกระตุ้นเศรษฐกิจหลายประการ อัตราที่สูงขึ้นอาจทำให้การเติบโตทางเศรษฐกิจชะลอผลกำไรของบริษัทและทำให้นักลงทุนไม่สนใจที่จะซื้อหุ้นในราคาที่สูงขึ้น

ขณะที่อัตราผลตอบแทนของตั๋วเงินคลังอายุ 10 ปี ปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 3.22% จาก 3.20% ในวันอังคารหลังจากที่ก่อนหน้านี้แตะ 3.24% อยู่ที่ 3.05% เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

บริษัทด้านเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตที่เป็นที่รู้จักเนื่องจากมีอัตรากำไรสูงและมีรายงานว่ามีการเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยมีส่วนแบ่งกำไรในราคาหุ้น นักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับผลกำไรในอนาคตของบริษัทเหล่านี้ด้วย จึงทำให้หุ้นเทคโนโลยีมีความผันผวนมากขึ้นในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา

ในขณะที่ Dow Jones-ดาวโจนส์ มีราคาเพิ่มขึ้น หุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีก็จะมีราคาเพิ่มมากขึ้นกว่าตลาดหุ้น และในขณะที่ Dow Jones-ดาวโจนส์ ร่วงลงมา หุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีก็จะร่วงลงมากกว่า Dow Jones-ดาวโจนส์

MISCELLANEOUS ก็อยากให้นักลงทุนในบ้านเราลงทุนด้วยความระมัดระวังกันด้วยนะครับ เช้านี้ Set ร่วงลงตาม Dow Jones-ดาวโจนส์  ซึ่ง Set ก่อนปิดตลาดภาคเช้าอยู่ที่ 1,679.26

Set








อ้างอิงจาก:
https://www.cbsnews.com/news/dow-jones-plunges-stock-and-bond-prices-drop-wednesday/
อ้างอิงจาก:
https://www.theguardian.com/business/2018/oct/10/dow-jones-drops-800-points-stock-markets

ความคิดเห็น