โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

ฮิโนกิแลนด์ (Hinoki Land) อาณาจักรไม้หอมฮิโนกิ

ฮิโนกิแลนด์ (Hinoki Land) อาณาจักรไม้หอมฮิโนกิ


วันนี้ MISCELLANEOUS มีแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในจังหวัดเชียงใหม่มาแนะนำให้รู้จักกันครับ นั่นก็คือ ฮิโนกิแลนด์ (Hinoki Land) อาณาจักรไม้หอมฮิโนกิ

ฮิโนกิแลนด์ (Hinoki land) อาณาจักรไม้ฮิโนกิ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่อำเภอไชยปราการ ซึ่งมีการจำลองเสาในศาลเจ้าสไตล์ญี่ปุ่นมาเป็นมุมถ่ายรูปให้แก่นักท่องเที่ยว ตัวอาคารและพื้นที่โดยรอบล้วนตกแต่งด้วยศิลปะแบบญี่ปุ่นทั้งสิ้น 

ปราสาทฮิโนกิ

บริเวณโดยรอบ ฮิโนกิแลนด์ (Hinoki land) อาณาจักรไม้ฮิโนกิ ยังถูกโอบล้อมไว้ด้วยภูเขาน้อยใหญ่และป่าไม้ที่สร้างความชุ่มชื่นให้แก่พื้นที่แห่งนี้ เรียกได้ว่าบรรยากาศดีมาก ๆ เลย

สวนไผ่

ฮิโนกิแลนด์ (Hinoki land) อาณาจักรไม้ฮิโนกิ ที่เที่ยวเช็กอินสุดเก๋ที่จังหวัดเชียงใหม่ จำลองบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นมาไว้ที่นี่

โคมแดงขนาดยักษ์

ฮิโนกิแลนด์ (Hinoki land) อาณาจักรไม้ฮิโนกิ ที่นี่เป็นที่เที่ยวแห่งใหม่ล่าสุดของจังหวัดเชียงใหม่ เพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2561 โดยเนรมิตพื้นที่กว่า 83 ไร่ สร้างเป็นเมืองจำลองแบบญี่ปุ่นขนานแท้ โดดเด่นด้วยการประดับตกแต่งอย่างโคมแดงขนาดยักษ์แบบวัดอาซากุสะที่โตเกียว เสาแดงโทริอิเหมือนที่วัดฟูชิมิอินาริที่เกียวโต ตลอดจนสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ

เสาแดงโทริอิ

แต่ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ปราสาทฮิโนกิ สร้างจากไม้หอมทั้งหลัง ขนาดสูงกว่า 4 ชั้น เรียกได้ว่าอลังการมาก ล้อมรอบไปด้วยบรรยากาศสวย ๆ ของภูเขาและธรรมชาติ แถมยังมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ แทบจะทุกตารางพื้นที่

บรรยายกาศยามค่ำคืน

ฮิโนกิแลนด์ (Hinoki land) อาณาจักรไม้ฮิโนกิ เขามีชุดแต่งกายประจำชาติญี่ปุ่น ทั้งกิโมโนและยูกาตะ เอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เช่าอีกด้วย มีทั้งไซส์เด็ก ไซส์ผู้ใหญ่ รวมไปจนถึงพร็อพต่าง ๆ แบบเสร็จสรรพ เช่าได้แบบไม่จำกัดชั่วโมง ใส่เดินเล่นถ่ายรูปกันอย่างเต็มที่

ยูกาตะ 

ฮิโนกิแลนด์ (Hinoki land) อาณาจักรไม้ฮิโนกิ ยังไม่ได้เปิดให้เข้าชมทุกส่วน โดยส่วนที่เปิดให้บริการ ได้แก่ ปราสาทฮิโนกิ, อุโมงค์เสาโทริอิ, Hinoki studio, Hinoki shop และ Coffee by Hinoki เนื่องจากบางส่วนยังก่อสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ และคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 2561 ต้อนรับการมาของลมหนาวช่วงปลายปีที่คาดว่าจะมีผู้คนเข้ามาเยี่ยมชม ฮิโนกิแลนด์ (Hinoki land) อาณาจักรไม้ฮิโนกิ มากกว่าตอนนี้ ซึ่งจากรายงานข่าวบอกว่าช่วงวันหยุดมีผู้คนหลั่งใหลเข้ามาเที่ยวที่ ฮิโนกิแลนด์ (Hinoki land) อาณาจักรไม้ฮิโนกิ กันจนทำให้รถติดเป็นกิโล

ช่วงนี้ ทาง ฮิโนกิแลนด์ (Hinoki land) อาณาจักรไม้ฮิโนกิ ให้เข้าชมฟรี ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2561 และหลังจากวันที่ 31 ตุลาคม 2561 ทาง ฮิโนกิแลนด์ (Hinoki land) อาณาจักรไม้ฮิโนกิ จะเก็บค่าเข้าชมในอัตรา

ผู้ใหญ่ คนไทย ราคา 180 บาท ต่างชาติ ราคา 230 บาท
เด็ก คนไทย ราคา 50 บาท ต่างชาติ ราคา 70 บาท
เด็กส่วนสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร เข้าชมฟรี


เชียงใหม่ 'ฮิโนกิแลนด์' แหล่งเที่ยวใหม่ | 05-10-61 | ข่าวเช้าไทยรัฐ





พิกัด : google maps
เบอร์โทรศัพท์ : 089 837 3373, 094 731 0731
เว็บไซต์ : bannmaihomhinoki.com
เฟซบุ๊ก : BannmaihomHinoki บ้านไม้หอมฮิโนกิ








อ้างอิงวีดีโอจาก:https://www.youtube.com/watch?v=fC6qV8Wb6eM&t=35s
อ้างอิงจาก:https://travel.kapook.com/view200399.html
อ้างอิงจาก:https://www.sanook.com/travel/1412341/(บทความโดย Peeranut P.)

ความคิดเห็น