โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

หลวงปู่ทวน วัดจันทคุณาราม (วัดโป่งยาง) อายุ 110 ปี มรณภาพแล้ว

หลวงปู่ทวน วัดจันทคุณาราม (วัดโป่งยาง) อายุ 110 ปี มรณภาพแล้ว


หลวงปู่ทวน ปุสฺสวโร เกจิอาจารย์ดังระดับประเทศ อายุ 110 ปี แห่งวัดจันทคุณาราม (วัดโป่งยาง) อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี มรณาภาพแล้วเมื่อเวลาประมาณ 12.40 น.ของวันที่ 19 ตุลาคม 2561 จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะที่โดยสารไปปฏิบัติศาสนกิจและเดินทางกลับวัดโป่งยาง โดยรถยนต์โดยสารที่หลวงพ่อนั่งยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่น ปาเจโร่ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กต 4348 จันทบุรี ได้เฉี่ยวชนกับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าสีขาว

อ้างอิงภาพหลวงปู่ทวนจาก:https://m.tnews.co.th

เหตุเกิดบริเวณถนนนายายอามเมืองใหม่ ทางเข้าอำเภอนายายอาม หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมะสถานจันทบุรีได้เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาล และกู้ชีพ ณ จุดเกิดเหตุ ก่อนจะนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลนายายอาม แต่เนื่องจากหลวงปู่ทวนชราภาพมากแล้ว จึงได้มรณภาพลงที่โรงพยาบาลนายายอาม

หลวงปู่ทวน ปุสสวโร เป็นคน อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี เกิดวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ.2451 ปีวอก ขึ้น 15 ค่ำ เป็นวันพระซึ่งตรงกับวันพระใหญ่ วันวิสาขบูชาพอดี หลวงปู่ทวนเล่าให้ฟังว่า โยมพ่อโยมแม่ของหลวงปู่ทวนบอกว่าตัวหลวงปู่ทวนนี้เกิดในสองวัน ความหมายคือ ตอนที่หลวงปู่ทวนออกมานั้นหัวของหลวงปู่ทวนออกมาก่อนในวันพุธกลางคืนก่อนเที่ยงคืนและตัวของหลวงปู่ทวนก็ออกมาทั้งหมดในวันพฤหัสบดีคาบเกี่ยวกัน

ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ยิ่งนัก น้อยคนที่จะออกมาแบบนี้ ตอนท่านบวชเป็นเณรได้เคยไปอยู่และเรียนกับหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ เกจิชื่อดังเมืองนครสวรรค์ เมื่ออายุครบบวชท่านก็ได้บรรพชาที่วัดเขาพระงาม จังหวัดลพบุรี หลังจากบรรพชาได้ระยะนึงหลวงปู่ทวนท่านได้ออกเดินธุดงค์ไปกับหลวงพ่อบุญธรรม และคณะสงฆ์หลายรูปเพื่อขัดเกลากิเลส จุดหมายคือจังหวัดอุบลราชธานี ในระหว่างการเดินทางก็ได้พบเจอเรื่องราวต่างๆมากมายทั้งคนทั้งผีเจอมาหมด และสิ่งที่หลวงปู่ทวนภาคภูมิใจระหว่างเดินธุดงค์นั้นคือ ได้พบกับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต พระอาจารย์ใหญ่แห่งสายพระกรมมฐานที่จังหวัดสกลนครและได้อยู่ปฎิบัติธรรมและฝึกกรรมฐานกับหลวงปู่มั่นอยู่ระยะนึง

หลวงปู่ทวนได้ช่วยสั่งสอนธรรมมะและคอยช่วยเหลือชาวบ้านจนเป็นที่รักและเคารพของชาวบ้านแถวนั้น จวบจนไปถึงคนในจังหวัดจันทบุรีและต่างจังหวัด หลวงปู่ทวนท่านยังได้เมตตาสร้างวัตถุมงคลให้ลูกศิษย์ลูกหาไว้ใช้ป้องกันตัวจนเกิดประสบการณ์ต่าง ๆ ทั้งแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุทั้งโชคลาภ ซึ่งเป็นที่นิยมต่างหามาติดตัวกันเป็นจำนวนมากทั้งคนในพื้นที่และนอกพื้นที่ หลวงปู่ทวนท่านกล่าวกับลูกศิษย์ท่านว่า วัตถุมงคลของท่านให้สร้างให้พอกับคนที่เขาอยากได้เขาจะได้มีไว้ป้องกันตัวกัน

ประวัติหลวงปู่ทวน ปุสสวโร วัดจันทคุณาราม (วัดโป่งยาง) อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี พระเถระผู้มีพุทธาคมเข้มขลัง ศิษย์สายตรงหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต บูรพาจารย์สายพระป่าแห่งถิ่นอีสาน ปัจจุบันสิริอายุ 110 ปี นามเดิม ทวน โสภา เกิดวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2451 ปีวอก ที่ ตำบลชอนสารเดช อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี
ปี 2466 บรรพชาอยู่กับหลวงพ่อทรัพย์ พระอุปัชฌาย์ วัดชอนสารเดช ได้ 1 ปี เดินทางไปปรนนิบัติรับใช้และฝากตัวเป็นศิษย์กับหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ เรียนอักขระเลขยันต์และวิทยาคม

ปี 2471 อุปสมบทที่วัดเขาพระงาม อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี มีหลวงปู่อ่ำ (พระเทพวรคุณ) วัดเขาพระงาม เป็นพระอุปัชฌาย์ จากนั้นออกธุดงค์ ฝากตัวเป็นศิษย์ พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เสร็จแล้วเดินทางกลับวัดชอนสารเดช และลาสิกขาในเวลาต่อมา

หลวงปู่ทวน ปุสสวโร อุปสมบทครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2533 ที่วัดวังน้ำเย็น อำเภอสระแก้ว จังหวัดปราจีนบุรี โดยมีพระธรรมญาณประยุกต์ เป็นพระอุปัชฌาย์ หลังอุปสมบท ออกธุดงควัตรไปตามสถานที่ต่าง ๆ เป็นเวลานาน 11 ปี ปฏิบัติกิจวิปัสสนากัมมัฏฐานตลอดเส้นทาง จนมาจำพรรษาอยู่ที่วัดจันทคุณาราม (วัดโป่งยาง) จนถึงปัจจุบัน







อ้างอิงภาพจาก:https://m.tnews.co.th/contents/339997
อ้างอิงจาก:https://www.springnews.co.th/view/368097
อ้างอิงจาก:http://www.banmuang.co.th/news/politic/128852

ความคิดเห็น