โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

วัดไทร พระราม 3 ตีระฆังดัง

วัดไทร พระราม 3 ตีระฆังดัง

จากกรณีที่มีผู้ร้องเรียนว่า ที่ วัดไทร พระราม 3 มีการตีระฆังช่วงเวลาตีสามตีสี่ทุกวันนั้น ทำให้ผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณคอนโดใกล้เคียงกับ วัดไทร พระราม 3 เกิดความลำคาญนั้น MISCELLANEOUS มองว่าการที่พระสงฆ์ วัดไทร พระราม 3 ตีระฆ้งในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นกิจของสงฆ์ที่ทำกันมาตลอด เพื่อเป็นการปลุกพระใน วัดไทร พระราม 3 ให้พระสงฆ์ได้ทราบว่า ถึงเวลาทำวัตรเช้าแล้ว

การที่สำนักงานเขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร ส่งหนังสือลงวันที่ 2 ตุลาคม 2561 ถึงเจ้าอาวาสวัดไทร พระราม 3 ระบุว่า ประชาชนแจ้งเรื่องร้องทุกข์ว่าได้รับความเดือดร้อน กรณีที่วัดไทร พระราม 3 ทำการตีระฆัง ส่งเสียงดังรบกวน ในช่วงกลางดึกเป็นประจำทุกวัน สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้พักอาศัยบนคอนโดที่อยู่ติดวัดไทร พระราม 3 นั้น MISCELLANEOUS เห็นว่าเป็นการไม่สมควร เนื่องจาก วัดไทร พระราม 3 เป็นวัดที่เก่าแก่ที่อยูในชุมชนมานานมากแล้ว และเป็นที่เคารพสักการะของผู้คนในระแวกนั้น ซึ่งจริง ๆ แล้ว ทางเขตบางคอแหลม ไม่น่าจะอนุญาตให้สร้างสิ่งปลูกสร้างที่สูงอย่างคอนโดมาบดบัง วัดไทร พระราม 3 ที่ถือเป็นที่ปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์ ผู้เป็นที่เคารพของเช้าพุทธ เป็นตัวแทนของพุทธศษสนา  แต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พระในวัดไทร พระราม 3 ยังคงปฎิบัติธรรมตามปกติ

ซึ่งตลอดทั้งคืนวันที่ 3 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา พระสุธิชาญ สุภัทโท พระลูกวัด วัดไทร พระราม 3 ก็ยังคงออกมาตีระฆังเพื่อปลุกพระภิกษุ ตื่นขึ้นมาทำวัตรตามปกติ พระสุธิชาญ เปิดเผยว่าทางวัดไทร พระราม 3 ยอมลดระดับเสียงตั้งแต่ปีที่ผ่านมาแล้ว และบอกว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ทางวัดถูกร้องเรียนมาเมื่อปีที่แล้ว จากผู้อาศัยในคอนโดเพียงคนเดียวเท่านั้น

หลังจากทางวัดได้รับเรื่องขอความร่วมมือจากสำนักงานเขตบางคอแหลมแล้ว ทางพระอธิการปรีชา ปุณณสีโล เจ้าอาวาส วัดไทร พระราม 3 ก็ได้กำชับพระลูกวัดให้ลดระดับเสียงการตีระฆังให้เสียงดังลดน้อยลงกว่าปกติ โดยจะตีระฆังในช่วงเข้าพรรษา 3 เดือน วันละ 2 เวลา ช่วงเช้าเวลา 04.00 ถึง 04.20 น. และช่วงเย็นเวลา 18.00 ถึง18.10 น. แต่ละครั้งจะใช้เวลาโดยเฉลี่ยประมาณ 30 นาที โดยช่วงเช้าจะตีระฆังใบใหญ่ และช่วงเย็นจะตีระฆังใบเล็ก โดยยืนยันว่าความดังไม่ได้ดังมาก เพราะได้ลดระดับเสียงลงมาแล้วตั้งแต่ถูกร้องเรียนมา

พระสุธิชาญ สุภัทโท พระลูกวัดวัดไทร พระราม 3 กล่าวว่า

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ทางวัดไทร พระราม 3 ก็ได้ลดระดับเสียงลดลงแล้วตั้งแต่ปีที่แล้ว คนเพิ่งมาดราม่ามากกว่า คุณอยู่คอนโดหรู เวลาตอกเสาเข็มสร้าง ตอกทั้งวันทั้งคืน และเสียงรถที่จอดขับขึ้นมาขับเร็วเสียงดังมาก ทางพระก็ยังไม่เคยได้ร้องเรียนอะไรเลย แต่นี่มาดราม่าแค่คนไปร้องเรียนแค่คนเดียว

ทาง วัดไทร พระราม 3 ได้คัดค้านการสร้างคอนโดแต่ไม่สำเร็จ จนเค้าสร้างมาสำเร็จจนได้ วันนี้เค้าปิดไฟหมดเลยจากปกติที่ยังเปิดไว้ พอเห็นข่าวออกมาก็ปิดไฟหมดเลยทั้งสองตึก เราลดระดับเสียงลงมาตั้งนานแล้ว ตั้งแต่ปีที่แล้วที่เค้าร้องเรียนมา แต่ทางวัดเองอยู่ใกล้ลานจอดรถคอนโดเวลาเค้าขับขึ้นมาเสียงดังมากเลย ทางวัดก็ไม่ได้ร้องเรียนอะไรเลย ยังอดทนอยู่ แต่อันนี้เป็นประเพณีโบร่ำโบราณมาจะให้เรามาเปลี่ยนแปลงมันไม่ถูก ในขณะที่เค้าเพิ่งจะมาสร้างแค่ไม่กี่ปี
พระสุธิชาญ สุภัทโท พระลูกวัดวัดไทร






อ้างอิงจาก:https://workpointnews.com/2018/10/04/%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A3-%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%88%E0%B8%99%E0%B9%8C01/

ความคิดเห็น