โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

บั้งไฟพญานาคคืนนี้คึกคัก จังหวัดหนองคายออกพรรษา

บั้งไฟพญานาคคืนนี้คึกคัก จังหวัดหนองคายออกพรรษา


ออกพรรษาของทุกปี จังหวัดหนองคายจะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะจะมีนักท่องเที่ยว ประชาชนจากทั่วสารทิศทั้งคนไทยและชาวต่างชาติต่างมาเฝ้ารอชม บั้งไฟพญานาค ที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นประเพณีที่จัดขึ้นทุกปีในวันออกพรรษา


อ้างอิงภาพจาก:travel.kapook
วันที่ 24 ตุลาคม 2018 ที่วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นที่ประดิษฐาน หลวงพ่อพระใส  พระคู่บ้านคู่เมืองชาวหนองคาย และเป็นที่เลื่อมใสของประชาชนทั้งสองฝั่งโขงประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

อ้างอิงภาพหลวงพ่อพระใสจาก:https://th.wikipedia.org

ร่วมกันทำบุญตักบาตรถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ เนื่องในเทศกาลออกพรรษา และเข้าสักการะบูชากราบหลวงพ่อพระใส ขอพร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้คุ้มครองก่อนจะออกเดินทาง มุ่งหน้าสู่อำเภอโพนพิสัย และอำเภอรัตนวาปี เพื่อจับจองที่นั่งริมโขง รอชมปรากฏการณ์ บั้งไฟพญานาค ในค่ำคืนนี้

อ้างอิงภาพจาก:siamrath.co.th

ซึ่งที่ผ่านมานักท่องเที่ยวจะมาพักกางเต็นท์เพื่อรอดูปรากฏการณ์ บั้งไฟพญานาค อยู่เป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้ก็เช่นกันที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวจับจองที่กลางเต้นเพื่อรอชม บั้งไฟพญานาค ซึ่งบางคนนำเต็นท์มากางเอง

อ้างอิงภาพจาก:siamrath.co.th

ทางด้านกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดหนองคาย ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดหนองคาย ได้นำเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน กางเต็นท์บริเวณสนามหน้าอาคารอำนวยการภายในอาคารกองร้อยอาสารักษาดินแดน และคอยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ช่วงวันออกพรรษา แต่ยังหาที่พักไม่ได้ นอกจากนี้ยังได้เตรียมที่นอน หมอน มุ้ง ไว้ให้บริการภายในอาคารเรือนนอน สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกในการนอนเต็นท์ก็สามารถพักผ่อนในตัวอาคารได้ โดยมีห้องน้ำไว้ให้บริการ มีสถานที่จอดรถกว้างขวาง พร้อมเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวตลอดเวลา

อ้างอิงภาพจาก:B. minicookies





อ้างอิงภาพหลวงพ่อพระใสจาก:
https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%83%E0%B8%AA
อ้างอิงภาพจาก:https://travel.kapook.com/view199831.html
อ้างอิงภาพจาก:
https://www.flickr.com/photos/minicookiespost/6909235489/in/photolist-dgQt44-gz84tC-gL1qgg-gL2pZJ-gXdhb6-bwxCZP-8MyBC9-8rRZJK
อ้างอิงจาก:https://siamrath.co.th/n/50602

ความคิดเห็น