โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

หุ้นจีน ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตร่วงลงต่ำสุดในรอบ 4 ปีหลัง Dow Jones ร่วงหนัก

หุ้นจีน ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตร่วงลงต่ำสุดในรอบ 4 ปีหลัง Dow Jones ร่วงหนัก


ดัชนีตลาดหุ้นจีนร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งตลาดหุ้นทั่วโลกร่วงลงหลังจากที่ตลาดหุ้น Dow Jones ร่วงลงในชั่วข้ามคืน


CSI300

ผลพวงจากการที่หุ้น Dow Jones ของสหรัฐอเมริกา ร่วงลงอย่างหนัก ทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลงตามไปด้วยนักลงทุนส่วนใหญ่ขายทั่วทั้งกระดานท่ามกลางปัจจัยต่าง ๆ รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้นในสหรัฐอเมริกา การค้าระหว่างประเทศที่ทวีความรุนแรงขึ้นรวมถึงคำเตือนของ IMF เกี่ยวกับความมั่นคงทางการเงินและความเสี่ยงในการเติบโตของเศรษฐกิจทั่วโลก

หุ้นจีน ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตร่วงลง 4.3% ในเช้าวันนี้แตะระดับ 2,607.44 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2558 เมื่อหุ้นจีนทะยานขึ้นก่อนปี 2558

ดัชนี CSI300 ลดลง 4.0% ที่ 3,150.21 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2559

นักลงทุนในหุ้นจีนของนครเซี่ยงไฮ้คาดว่า ตลาดจะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้อีกหลายเดือน ขณะที่หุ้นสหรัฐร่วงจากจุดสูง

เหตุที่นักลงทุนในหุ้นจีนกล่าวเช่นนี้ เพราะมีปัจจัยเสี่ยงสำหรับหุ้นจีนแผ่นดินใหญ่ เนื่องจากสงครามการค้าระหว่างจีน กับ สหรัฐอเมริกายังคงส่งผลกระทบต่อรายได้ของผู้ส่งออกซึ่งจะส่งผลต่อดัชนีที่สำคัญอีกด้วย

ดัชนีของหุ้นจีน เซี่ยงไฮ้คอมโพสิต ในกลุ่มพลังงานรายใหญ่ลดลง 3.9% โดย บริษัทต่าง ๆ เช่น Offshore Oil Engineering Co Ltd ลดลง 10%

ส่วน Great Wall Motor Co Ltd ร่วงลง 6.2% หลังจากที่ผู้ผลิตรถเอนกประสงค์รายใหญ่ที่สุดอันดับที่ห้าของจีน (SUV) มียอดขายลดลงในเดือนกันยายน

ดัชนี Hang Seng ในฮ่องกงก็ร่วงลง 3.7% แตะที่ 25,213.94 จุด ขณะที่ดัชนีของหุ้นบริษัทในแผ่นดินใหญ่ที่จดทะเบียนในดัชนี Hang Seng ฮ่องกง ร่วงลง 4.1% แตะ 10,016.25 จุ ดัชนีวัดความแตกต่างของราคาระหว่างบริษัทจดทะเบียนสองแห่งในเซี่ยงไฮ้และฮ่องกงอยู่ที่ 123.95

หุ้นจีน ในเซี่ยงไฮ้มีการกำหนดราคาที่สูงกว่าหุ้นในการซื้อขายของบริษัทเดียวกันในฮ่องกง และในทางกลับกันมีการขายหุ้นจีนแผ่นดินใหญ่สุทธิประมาณ 3.5 พันล้านหยวน ผ่านโครงการเชื่อมต่อระหว่างฮ่องกงและจีน

 
Hang Seng






อ้างอิงจาก:https://in.reuters.com/article/china-stocks-midday/chinese-stocks-tumble-to-multi-year-lows-after-wall-street-rout-idINKCN1ML0C1

ความคิดเห็น