โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

Facebook ถูกแฮ็ก 30 ล้านรายจากแฮกเกอร์ ตรวจสอบบัญชีของคุณ

Facebook ถูกแฮ็ก 30 ล้านรายจากแฮกเกอร์ ตรวจสอบบัญชีของคุณ


MISCELLANEOUS เชื่อว่าผู้ที่เข้ามาอ่านบทความนี้ อย่างน้อยต้องมีผู้ที่มีบัญชี Facebook อยู่บ้างไม่มากก็น้อย ได้มีการชี้แจงของ Facebook Inc. ว่า แฮกเกอร์เข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของบัญชีผู้ใช้เกือบ 30 ล้านราย


อ้างอิงภาพFacebookจาก:geralt
ก่อนหน้านี้ Facebook ได้กล่าวว่าการละเมิดความปลอดภัยได้ส่งผลต่อบัญชีของผู้คนจำนวนมากถึง 50 ล้านคน

ในแถลงการณ์ของ Facebook กล่าวว่า แฮกเกอร์เข้าถึง ชื่อ รายละเอียด การติดต่อ และข้อมูลอื่น ๆ ในบัญชี Facebook ของ 14 ล้านคน

แฮกเกอร์ยังขโมยข้อมูลเกี่ยวกับรายชื่อและที่อยู่ติดต่อของบัญชี Facebook อีก 15 ล้านคน นอกจากนี้ยังรวมถึง ชื่อผู้ใช้ เพศ ตำแหน่ง ที่ตั้ง ภาษา สถานะความสัมพันธ์ ศาสนา บ้านเกิดที่อยู่ปัจจุบัน วันเกิด ประเภทอุปกรณ์ที่ใช้ในการเข้าถึง  Facebook ทำการศึกษาพบว่า 10 อันดับ สุดท้ายที่พวกเขาตรวจสอบหรือถูกแท็กในเว็บไซต์ คน หรือหน้าเว็บที่พวกเขาติดตาม และการค้นหาล่าสุด 15 รายการ แฮกเกอร์ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลบัญชี Facebook หนึ่งล้านคนได้

Facebook กล่าวต่อว่า ตอนแรกแฮกเกอร์ได้ควบคุมชุดบัญชี Facebook ซึ่งเชื่อมต่อกับเพื่อนใน Facebook แล้วพวกเขาใช้เทคนิคอัตโนมัติในการย้ายจากบัญชี Facebook ไปยังบัญชี Facebook ที่ทำให้พวกเขาสามารถขโมยข้อมูลในการเข้าถึงของเพื่อนเหล่านั้น และเพื่อนของเพื่อนเหล่านั้น และอื่น ๆ 

โดยรวมประมาณ 400,000 คนในกระบวนการนี้เทคนิคนี้จะโหลดโปรไฟล์บัญชี Facebook  เหล่านั้นโดยอัตโนมัติสะท้อนสิ่งที่คนจำนวน 400,000 คน จะได้เห็นเมื่อดูโปรไฟล์ของตนเอง

ซึ่งรวมถึงโพสต์ในไทม์ไลน์ รายชื่อเพื่อน กลุ่มที่พวกเขาเป็นสมาชิก และชื่อของการสนทนาล่าสุดของ Messenger เนื้อหาข้อความไม่สามารถใช้งานได้กับแฮกเกอร์ โดยมีข้อยกเว้นว่า ถ้าบุคคลในกลุ่มนี้เป็นผู้ดูแลระบบเพจ ซึ่งหน้าของเขาได้รับข้อความจากใครบางคนบน Facebook เนื้อหาของข้อความนั้นแฮกเกอร์เข้าถึงได้

Facebook

Facebook กล่าวว่า พวกเขากำลังทำงานเพื่อแก้ปัญหาความผิดพลาดด้านความปลอดภัยที่ค้นพบเมื่อสองสัปดาห์ก่อน และยังกล่าวอีกว่าไม่ได้มีการระบุถึงความเป็นไปได้ที่จะมีการเข้ามาแฮ็กข้อมูลน้อยลง

Facebook อธิบายถึงวิธีการของแฮ็กเกอร์ว่า แฮ็กเกอร์ใช้ช่องโหว่ในรหัสของ Facebook ที่มีอยู่ระหว่างเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2560 ถึงกันยายน พ.ศ. 2561 ช่องโหว่นี้เป็นผลมาจากการมีปฏิสัมพันธ์ที่ซับซ้อนของข้อบกพร่องซอฟต์แวร์สามข้อและมีผลต่อ View As ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่ช่วยให้ คนเห็นว่าโปรไฟล์ของตัวเองมีลักษณะเป็นอย่างไรกับคนอื่น ๆ ทำให้แฮกเกอร์สามารถขโมยโทเค็นการเข้าถึงของ Facebook ซึ่งพวกเขาสามารถใช้เพื่อรับบัญชีของผู้อื่นได้

Facebook เน้นย้ำว่าพวกเขาจะส่งข้อความที่กำหนดเองไปยัง 30 ล้านคน ที่ได้รับผลกระทบจากการละเมิดข้อมูลที่แฮกเกอร์เข้าถึงได้และขั้นตอนในการป้องกันตนเองรวมถึงอีเมลที่น่าสงสัย ข้อความ หรือการโทร

Facebook กล่าวว่า เจ้าของบัญชี Facebook สามารถตรวจสอบได้ว่าบัญชีของตนถูกแฮ็กโดยวิธีการไปที่ ศูนย์ช่วยเหลือ Facebook ได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้ผู้ใช้ตรวจสอบสิ่งที่ถูกเข้าถึง
แต่นอกเหนือจากการเรียนรู้ว่าข้อมูลที่แฮกเกอร์เข้าถึงได้มีน้อยเพียงใดนั้น ผู้ใช้สามารถดำเนินการได้ ซึ่งก็คือการเฝ้าติดตามอีเมลหรือข้อความที่น่าสงสัย Facebook กล่าวว่าปัญหาได้รับการแก้ไขแล้ว

Facebook ตั้งค่าเว็บไซต์ที่ผู้ใช้ทั่วโลกกว่า 2 พันล้านคนสามารถใช้เพื่อตรวจสอบว่ามีการเข้าถึงบัญชีของตนหรือไม่ นอกจากนี้ยังจะให้คำแนะนำในการระบุ และจัดการกับอีเมล หรือข้อความที่น่าสงสัย Facebook จะส่งข้อความถึงบุคคลที่ได้รับผลกระทบโดยตรง

ช่วงนี้ผู้ที่มีบัญชี Facebook ก็มั่นตรวจสอบความปลอดภัยของบัญชี Facebook ของคัวเองกันด้วยนะครับ

อ้างอิงภาพFacebookจาก:TheDigitalArtist 








อ้างอิงภาพFacebookจาก:geralt
อ้างอิงภาพFacebookจาก:TheDigitalArtist
อ้างอิงจาก:http://www.gdnonline.com/Details/425638/30-million-user-accounts-hacked,-says-Facebook
อ้างอิงจาก:https://phys.org/news/2018-10-facebook-hackers-accessed-account.html
(โดย Mae Anderson)

ความคิดเห็น