โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

Twitter-เติบโตสูงสุด

Twitter เติบโตสูงสุด


Twitter ครองแชมป์เติบโตสูงสุดนะตอนนี้ เหตุจากกระแส Digital Advertising ได้เติบโตตามการใช้งานของผู้คนบนโลกออนไลน์มากขึ้นทุกวัน ไม่ว่าจะเด็กเล็กจนกระทั่งผู้สูงวัย

ปี 2018 คนไทยใช้งานอินเทอร์เน็ต 10.05 ชั่วโมงต่อวัน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 3.41 ชั่วโมง ซึ่ง Facebook ยังเป็นโซเชียลมีเดียอับดับหนึ่งที่นักการตลาดและนักโฆษณาดิจิทัลให้ความสนใจเป็นอันดับต้น ๆ

แต่เมื่อมองดูภาพรวมแล้วปรากฎว่า Twitter เติบโตสูงสุด
-Twitter เติบโต 276% มีมูลค่า 90 ล้านบาท
-Line เติบโต 83% มีมูลต่า 1,147 ล้านบาท
-Instagram Ad เติบโต 77% มีมูลค่า 71 ล้านบาท
-Youtube เติบโต 28% มีมูลค่า 2,690 ล้านบาท
-Facebook เติบโต 10% มีมูลค่า 4,479 ล้านบาท

คนไทยใช้โซเชียลไหนมากกว่ากัน ผลการสำรวจพบว่า Facebook มีคนไทยใช้เป็นอันดับหนึ่งจำนวน 51 ล้านราย ถือว่ายังครองแชมป์ในประเทศไทยไว้ได้ อันดับสองได้แก่ Line มีคนไทยใช้จำนวน 42.7 ล้านราย อันดับสามได้แก่ Twitter มีคนไทยใช้จำนวน 20 ล้านราย และอับดับสี่ได้แก่ Instagram มีคนไทยใช้จำนวน 13.6 ล้านราย

Twitter ถือได้ว่าเป็นเครื่องมือสร้างกระแสอย่างหนึ่ง

Twitter มียอดผู้ใช้ 12 ล้านรายจากรายงานของ Thoth Zocial ในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ในงานสัมมนา DAAT Day 2018 เมื่อเดือนสิงหาคม 2018 ได้เปิดเผยข้อมูลว่า  Twitter มียอดผู้ใช้มากถึง 20 ล้านราย ซึ่งเป็นยอดการเติบโตที่ผลักดันให้มูลค่าเม็ดเงินโฆษณาใน Twitter สูงถึง 276 % เกือบ 3 เท่าเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ดังนั้น Twitter เป็นเครื่องมือการตลาดที่ทรงอิทธิพลอีกแพทฟอร์มนึงถ้าเรารู้จักนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์เพราะประชากร Twitter ส่วนมากเป็นกลุ่มอายุ 18 - 34 ปี ที่มีความต้องการอัพเดทเรื่องที่ตนสนใจอย่างรวดเร็วอย่างเช่น เหตุการณ์ถ้ำหลวง Twitter ก็ถูกหยิบมาใช้งานในฐานะเครื่องมือในการสื่อสารที่อัพเดทข่าวสารอย่างรวดเร็วที่ช่วยกระจายข่าวจากประเทศไทยไปยังต่างประเทศโดยผ่านแฮชแท็ก


และนับวันผมเชื่อว่า Twitter จะมีคนใช้เพิ่มมากขึ้นอีกแน่นอน

ความคิดเห็น