โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

แผ่นดินไหว 7.5 แมกนิจูด เกิดสึนามิที่ปาลู เกาะสุลาเวสี อินโดนีเซีย

แผ่นดินไหว 7.5 แมกนิจูด เกิดสึนามิที่ปาลู เกาะสุลาเวสี อินโดนีเซีย


เช้าวันที่ 29 กันายายน 2561 MISCELLANEOUS ตื่นมาเจอข่าว ที่ประเทศอินโดนีเซียเกิดเหตุ แผ่นดินไหวและเกิดสึนามิ ที่ปาลู เกาะสุลาเวสี คลื่นสูงประมาณ 1.5 ถึง 2 เมตร กวาดบ้านเรือนริมชายหาดเสียหายอย่างหนัก

วันที่ 28 กันยายน 2561 ที่เมืองปาลู สุลาเวสี ตอนกลางของประเทศอินโดนีเซียเจอภัยธรรมชาติรุนแรงซ้ำระลอกใหม่ เกิดแผ่นดินไหวความแรง 7.5 แม็กนิจูด บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายจำนวนมาก ก่อนเกิดสึนามิซัดชายฝั่งเมืองปาลู

แผ่นดินไหวความรุนแรงขนาด 7.5 แม็กนิจูด ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยแรงสั่นสะเทือนก่อให้เกิดคลื่นสึนามิซัดเข้าชายฝั่งเมืองปาลู ห่างจากจุดศูนย์กลางประมาณ 80 กิโลเมตร และทำให้บ้านเรือนและอาคารหลายหลังพังถล่มเสียหาย

สำนักงานธรณีวิทยา ได้ยกเลิกประกาศเตือนสึนามิ แต่ภาพถ่ายวิดีโอที่บันทึกจากชั้นบนของอาคารในเมืองปาลู ที่มีประชากร 350,000 คน ทำให้เห็นคลื่นซัดทำลายบ้านเรือนริมทะเลพังทลายหลายหลัง

โฆษกสำนักงานภัยพิบัติแห่งชาติของอินโดนีเซียรายงานว่า มีอาคารบ้านเรือนจำนวนมากพังถล่ม จากแผ่นดินไหวและสึนามิประชาชนแตกตื่นวิ่งออกจากบ้านอย่างขวัญเสีย และเบื้องต้นมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อ

ขณะที่เว็บไซต์เดอะ มิร์เรอร์ของอังกฤษ รายงานว่า สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติแถลงเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ ในพื้นที่จังหวัดสุลาเวสีตอนกลาง และจังหวัดสุลาเวสีตะวันตก โดยแนะนำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวบริเวณชายฝั่ง รวมถึงพื้นที่ราบลุ่ม อพยพขึ้นที่สูง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 ราย และบาดเจ็บหลายสิบคน

ประเทศอินโดนีเซีย เพิ่งเผชิญแผ่นดินไหว ลอมบอก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 550 คน บาดเจ็บกว่า 1,500 คน และไร้ที่อยู่อาศับอีกราว 4 แสนเพราะบ้านถูกทำลาย และในครั้งนี้ก็มาเกิดแผ่นดินไหวและสึนามิอีก

สื่ออินโดฯรายงาน เกิดสึนามิแบบท้องถิ่น ที่ปาลู เกาะสุลาเวสี (มีคลิป)
ภาพจาก sanook

MISCELLANEOUS ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนปลอดภัยนะครับ




อ้างอิงจาก:https://www.sanook.com/news/7523130/
อ้างอิงจาก:http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/814360

ความคิดเห็น