โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

ปลาโรนิน

ปลาโรนิน

นายชลิต สง่างาม จากศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งทะเลอันดามัน โพสต์ faecbook Chalit Sa Nga Ngam ว่า ฝากประชาสัมพันธ์และช่วยแชร์ต่อ เพื่อให้คนอื่นได้ทราบเรื่อง การรับแจ้งการครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองชั่วคราว ซากของสัตว์ป่าคุ้มครอง หรือผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากซากของสัตว์ป่าคุ้มครอง ให้นำรูปภาพหรือของจริง ไปแจ้งครอบครองที่สำนักงานประมงจังหวัด

เตือนผู้ครอบครองแหวนหัวกระเบนท้องน้ำ หรือส่วนหนามบนหัวปลาโรนินให้แจ้งครอบครองตามกฎหมายภายในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 นี้เนื่องจาก
ปลาโรนิน ถูกบรรจุในบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครองแล้ว หากไม่แจ้งมีโทษปรับ 40,000 บาท

ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ออกประกาศกฎกระทรวงกำหนดให้สัตว์ป่าบางชนิดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยเป็นพันธุ์สัตว์น้ำอีก 12 ชนิด ในบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครองท้ายกฎกระทรวงกำหนดให้สัตว์ป่าบางชนิดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง พ.ศ.2546 ได้แก่ ปลากระเบนปีศาจครีบโค้ง ปลากระเบนปีศาจครีบสั้น ปลากระเบนปีศาจแคระ ปลากระเบนปีศาจหางหนาม ปลากระเบนแมนต้าแนวปะการัง ปลากระเบนแมนต้ายักษ์ ปลากระเบนราหูน้ำจืด หรือปลากระเบนเจ้าพระยา ปลาโรนิน หรือปลากระเบนท้องน้ำ ปลาฉนากเขียว ปลาฉนากปากแหลม ปลาฉนากฟันเล็ก และปลาฉนากยักษ์ ซึ่งปกติสัตว์ป่าและสัตว์น้ำที่ได้รับการคุ้มครองนั้น เป็นสัตว์ที่ห้ามทำการเพาะพันธุ์ เว้นบางสายพันธุ์เท่านั้นที่ทำการเพาะพันธุ์ได้ ซึ่งสัตว์น้ำตามกฏกระทรวงฉบับนี้มี ปลากระเบนราหูน้ำจืด หรือปลากระเบนเจ้าพระยา ที่อนุญาตให้ประชาชนเพาะพันธุ์ได้ ตามกฎกระทรวง กำหนดชนิดของสัตว์ป่าคุ้มครองให้เป็นสัตว์ป่าชนิดที่เพาะพันธุ์ได้ ฉบับที่ 3 พ.ศ.2561

การรับแจ้งการครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองชั่วคราว ซากของสัตว์ป่าคุ้มครอง หรือผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากซากของสัตว์ป่าคุ้มครอง ให้นำรูปภาพ หรือของจริง ไปแจ้งครอบครองที่สำนักงานประมงจังหวัด แหวนหัวกระเบนท้องน้ำ ที่มีขายทั่วไป เป็นส่วนหนามบนหัวปลาโรนิน ซึ่งปัจจุบันถูกประกาศ เป็นสัตว์คุ้มครองแล้ว หลัง 30 พฤศจิกายน 2561 ถูกจับปรับ 40,000 บาท หากไม่มีหนังสือการครอบครอง

โดยเปิดรับแจ้งครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2561 ถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 และให้วันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 เป็นวันสุดท้ายของการรับแจ้งการครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองชั่วคราว

ถ้าใครมีไว้ในความครอบครองอย่าลืมไปแจ้งนะครับ ไม่งั้นเสียค่าปรับหลายบาทนะครับ

















อ้างอิงจาก:https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/806334
อ้างอิงจาก:http://www.banmuang.co.th/news/region/125809
อ้างอิงจาก:https://siamrath.co.th/n/47052

ความคิดเห็น