โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

วอร์เรน บัฟเฟตต์-นักลงทุนที่หันกลับมาซื้อหุ้นสายการบิน

วอร์เรน บัฟเฟตต์-นักลงทุนที่หันกลับมาซื้อหุ้นสายการบิน

วอร์เรน บัฟเฟตต์ เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของสายการบิน American, Delta, Southwest, United Airlines ในปี 2017 วอร์เรน บัฟเฟตต์ เปลี่ยนจุดยืนเดิมของตนที่ไม่ชอบลงทุนในหุ้นธุรกิจการบินซึ่งเขามองว่าเป็นเรื่องที่ไม่น่าลงทุน
การที่วอร์เรน บัฟเฟตต์ หันกลับมาซื้อหุ้นสายการบินอาจแปลได้ว่ารูปแบบธุรกิจของอุตสาหกรรมการบินสามารถปรับตัวได้ดีขึ้น เหตุผลน่าจะมาจากการลดจำนวนที่นั่งที่ว่างเปล่าไม่มีผู้โดยสารบนเครื่องและการเก็บค่าบริการตรวจเช็คกระเป๋า สิทธิผู้โดยสารในการเลือกที่นั่ง และความสะดวกด้านต่าง ๆ ที่เคยเป็นบริการฟรีตอนนี้ปรับเปลี่ยนเป็นคิดค่าบริการจึงทำให้สายการบินมีรายได้เพิ่มมากขึ้น
วอร์เรน บัฟเฟตต์ เคยแนะนำให้หลีกเลี่ยงการลงทุนในหุ้นสายการบิน เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นค่าจ้างพนักงาน ค่าน้ำมัน ค่าธรรมเนียมสนามบิน แต่ค่าโดยสารกับลดลงอย่างต่อเนื่องเพราะแย่งชิงลูกค้ากัน วอร์เรน บัฟเฟตต์ จึงมองว่ามันยังเป็นธุรกิจที่ไม่ดีพอที่จะเข้าไปลงทุน
แต่ปัจจุบัน วอร์เรน บัฟเฟตต์ อาจมองเห็นอะไรบางอย่างที่คนทั่วไปมองข้ามจึงหันกลับมาซื้อหุ้นสายการบินเพิ่มมากขึ้น จะเห็นว่าสายการบินที่ วอร์เรน บัฟเฟตต์ ซื้อนั้นมีรายได้ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี
นักลงทุนชาวไทยก็คงต้องหันมามองดูสายการบินในประเทศเราบ้างว่ามีสายการบินไหนที่น่าสนใจ ที่น่าลงทุน

ความคิดเห็น