โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

พายุมังคุด-MANGKHUT

พายุมังคุด-MANGKHUT


   ในตอนเย็นของวันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2561 ฝนได้เริ่มตกหนักในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายในหลายพื้นที่จังหวัดราชบุรีได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นมังคุดมาแล้ว ทำให้น้ำไหลเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชน จนต้องนำเครื่องสูบน้ำออกและมีการตั้งเต้นท์ชั่วคราวเพื่อเป็นเป็นที่พักอาศัย

     ได้มีคำเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุมังคุด-MANGKHUT ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 14 กันยายน 2561 ระบุว่าเมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 14 กันยายน 2561 พายุมังคุด-MANGKHUT บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกหรือด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 16.7 องศาเหนือ ลองจิจูด 125.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง ประมาณ 204 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีแนวโน้มจะเคลื่อนผ่านเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ และจะเคลื่อนลงทะเลจีนใต้ตอนบน ในช่วงวันที่ 14-15 กันยายน 2561 หลังจากนั้น ผ่านเกาะไหหลำ ประเทศจีน เข้าสู่ประเทศเวียดนามตอนบนและประเทศจีนตอนใต้ ในช่วงวันที่ 16-18 กันยายน 2561 และอ่อนกำลังลงตามลำดับ

     เป็นเหตุให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้บริเวณพื้นที่รับลมมรสุมด้านตะวันตกของภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่

     ซึ่งที่ชุมชนวัดมหาธาตุ เขตเทศบาลเมืองราชบุรี อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำฝนที่ตกติดต่อกันหลายชั่วโมงส่งผลให้มีปิมาณน้ำไหลจำนวนมาก และยังพบว่าน้ำได้ไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายหลัง เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ได้นำเครื่องสูบน้ำเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ ด้วยการเร่งกันสูบน้ำระบายเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น เนื่องจากมีปริมาณน้ำท่วมสูงราว 50 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องเร่งช่วยกันขนของและย้ายเครื่องใช้ไฟฟ้าขึ้นที่สูง ทางเทศบาลเมืองราชบุรีได้นำเต้นท์มากองเพื่อให้ประชาชนได้เป็นที่พักอาศัยชั่วคราว

      พร้อมทั้งประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่รับน้ำให้เฝ้าระวังสถานการณ์จากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง รวมถึงดินโคลนถล่มด้วย

     และในขณะนี้ 20:00 น. ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีฝนตกหนักถึงหนัมาก มีฟ้าคะนองเป็นระยะ มาตั้งแต่เวลา 19:00 น. บ้านเรือนที่อยู่ในพื้นที่ต่ำโปรดเฝ้าระวังกันด้วยครับ ถ้าฝนยังคงตกอย่างนี้อาจทำให้น้ำท่วมได้







อ้างอิงจาก:https://siamrath.co.th/n/46423

ความคิดเห็น

  1. วันที่ 17 ก.ย. กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็ก ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 20 กันยายน 2561

    อ้างอิงจาก:ข่าวสด

    ตอบลบ
  2. ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุมังคุด (MANGKHUT)" ฉบับที่ 13 ลงวันที่ 17 กันยายน 2561 ภาคเหนือ ภาคอีสานระวังฝนตกหนัก

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น