โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

สตาร์บัคส์สาขาแรก-จ้างพนักงานอายุกว่าหกสิบปี

สตาร์บัคส์สาขาแรก-Colonia del Velle


     เป็นสาขาแรกของสตาร์บัคส์ที่จ้างพนักงานที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปเป็นพนักงานของร้าน
สตาร์บัคส์สาขาแห่งนี้เป็นสาขาที่ตั้งอยู่ใกล้กับเม็กซิโกซิตี้ชื่อสาขาว่า Colonia del Velle

     ความเป็นมาของการจ้างพนักงานที่มีอายุกว่า 60 ปี ของสตาร์บัคส์เกิดจากความร่วมมือของสตาร์บัคส์กับองค์กรเพื่อผู้สูงอายุแห่งชาติ (The National Institute for the Elderly) ของประเทศเม็กซิโก

 วัตถุประสงค์เพื่อทำให้เกิดการจ้างงานในกลุ่มผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น พนักงานของสตาร์บัคส์สาขาแห่งนี้จะต้องทำงานได้ไม่เกินกะละหกชั่วโมงครึ่ง และมีวันหยุด 2 วันเต็ม ต่อสัปดาห์
มีสวัสดิการด้านสุขภาพอื่นอีก 

 ใช่ว่าพนักงานสตาร์บัคส์สาขาแห่งนี้จะมีอายุ 60 ปีขึ้นไปแล้วจะทำงานที่สาขาแห่งนี้ได้เลย ก่อนอื่นพนักงานทุกคนต้องลงมือชงกาแฟและต้องผ่านการอบรมและเทรนตามมาตรฐานของ
สตาร์บัคส์ก่อนจึงจะเริ่มทำงานได้

    ซึ่งการจ้างพนักงานของสตาร์บัคส์ที่มีอายุกว่า 60 ปีนี้ เป็นเพียงการทดลอง แต่ถ้าประสบความสำเร็จ สตาร์บัคส์ก็อาจจะขยายการจ้างงานในกลุ่มนี้เพิ่มมากขึ้น 

  การทดลองจ้างงานพนักงานที่มีอายุ 60 ปี ของสตาร์บัคส์เป็นการปรับเปลี่ยนการจ้างงานให้เข้ากับสภาพสังคมในปัจจุบันที่มีผู้สูงอายุเป็นจำนวนมากทำให้มีผลกับแรงงานและระบบเศรษฐกิจของประเทศซึ่งพวกเขาเหล่านั้นยังคงสามารถทำประโยชน์ให้กับประเทศได้อีก

  ดังนั้นเราจึงต้องหันมามองหาวิธีใช้ประโยชน์และประสบการณ์จากผู้ที่มีอายุกว่า 60 ปีนี้ ให้เป็นประโยชน์กับประเทศต่อไป ซึ่งแนวคิดนี้ของสตาร์บัคส์น่าจะมีคนนำมาปรับใช้ในบ้านเราบ้าง จะทำให้ผู้ที่มีอายุกว่า 60 ปี ในประเทศเรากับมามีความกระปี้กระเป่ารู้สึกสดใส มีความสุขกับการใช้ชีวิต และผมคิดว่าผู้ที่มาใช้บริการก็คงจะมีความสุขกับการได้รับบริการจากบรรดาลุงๆ ป้าๆ เช่นเดียวกันครับ


อ้างอิงจาก:https://www.brandbuffet.in.th/2018/09/starbucks-mexico-senior-staff/

ความคิดเห็น