โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

ปั้มน้ำมันเชลล์


ปั้มน้ำมันเชลล์

เมื่อ พูดถึงเชลล์ คุณนึกถึงอะไร อย่างแรกเลยที่ผมนึกถึงคือ ปั้มน้ำมัน

ปั้มน้ำมันเชลล์เคยครองใจผู้ใช้น้ำมันในอดีต ซึ่งในปัจจุบันถูกคู่แข่งอย่าง ปั้มปตท เบียดแซง จนทำให้ปั้มน้ำมันเชลล์ต้องกลายเป็นอันดับ 3 ของตลาด ต่อจากปั้มบางจากที่มาแรงเป็นอันดับ 2 ของตลาดในช่วงหลัง ซึ่งมีปั้มเพิ่มขึ้นถึง 1,100 แห่ง และปั้มเชลล์อาจตกลงไปอยู่อันดับ 4 เพราะมีคู่แข่งน้องใหม่อย่าง ปั้มพีที ซึ่งขยาย
ปั้มอย่างต่อเนื่อง จนมีจำนวนปั้มกว่า 1,700 แห่ง ทั่วประเทศซึ่งก็ใกล้เคียงกับปั้มปตท

ตอนนี้ปั้มเชลล์มีปั้มน้ำมันอยู่ 520 แห่ง ซึ่งถือว่าน้อยมาก เสี่ยงกับการถูกกลืน จึงต้องเริ่มกลับมาครองใจผู้ใช้น้ำมันให้ได้ดังเดิม โดยต้นปี 2561 บริษัทเชลล์ ประเทศไทยได้ประกาศที่จะขยายธุรกิจค้าปลีกอย่างเต็มกำลัง ทั้งจะเพิ่มปั้มน้ำมัน และธุรกิจ Non-oil โดยวางเป้าหมายระยะสั้นที่จะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจาก 13% เป็น 15% ในสิ้นปีนี้

โดยมีแผนการขยายปั้มน้ำมันเพิ่มขึ้นอีกไม่น้อยกว่า 30 แห่งในปีนี้ ซึ่งต้องใช้เงินลงทุนแห่งละประมาณ 50 ล้านบาท และภายในสามสี่ปีข้างหน้าบริษัทเชลล์ ประเทศไทย จะเพิ่มปั้มน้ำมันให้เป็น 800 แห่ง พร้อมกับธุรกิจ Non-oil อย่างร้านสะดวกซื้อ Shell Select ซึ่งมีอยู่ 76 สาขาตอนนี้ และจะเปิดอีก 30 แห่งในสิ้นปีนี้ และวางแผนที่จะเปิดทุกปี ปีละ 30-50 แห่ง พร้อมปรับปรุงให้ดีขึ้น

ร้านกาแฟ deli cafe เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่บริษัทเชลล์ ประเทศไทย กำลังทำตลาดมาได้ 2 ปี ซึ่งปัจจุบันมี 57 สาขา และในปีนี้ตั้งเป้าไว้ว่าจะขยายเพิ่มอีก 30 สาขา

บริษัทเชลล์ ประเทศไทย คาดว่าธุรกิจ Non-oil จะเป็นธุรกิจที่ทำรายได้ให้กับบริษัทเชลล์ประเทศไทยเพิ่มขึ้น ซึ่งอยู่ในสัดส่วนเท่ากับการขายน้ำมันเชื้อเพลิง 50:50 ภายใน 7 ปีต่อไปนี้ ซึ่ง Non-oil มีสัดส่วนรายได้เพียง 20%

คงต้องตามดูกันว่าบริษัทเชลล์ ประเทศไทยจะสามารถกลับมาทวงความเป็นหนึ่งของการเป็นปั๊มน้ำมันที่ครองใจคนทั้งประเทศได้เหมือนเดิมหรือเปล่า













อ้างอิงจาก:https://www.thebangkokinsight.com/44964

ความคิดเห็น