โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

รถเต่าบีเทิล

รถเต่าบีเทิล-เลิกผลิต

      ตำนานรถเต่าบีเทิลที่ผมคิดว่ามีชายหนุ่มหลายคนไฝ่ฝันที่จะจับจองไขว้คว้ามาเป็นเจ้าของ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใหม่หรือรุ่นเก่า
       
      รถยนต์รุ่นบีเทิลเป็นรถยนต์ที่ผลิตขึ้นโดยบริษัทโฟลก์สวาเกน ซึ่งรถยนต์รุ่นบีเทิลถูกเปิดตัวครั้งแรกในปี 1938 อันเป็นยุคของรัฐบาลนาซี โดยอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ที่เป็นผู้เสนอแนวคิดให้ผลิตรถยนต์เพื่อประชาชน ที่ประชาชนชาวเยอรมันสามารถเข้าถึงได้ รถยนต์รุ่นบีเทิลได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดรถยนต์ของสหรัฐอเมริกาในช่วงปี 1960 หลังสงครามโลกสิ้นสุดลงประมาณ 11 ปี ด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์

     เมื่อช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ยอดขายรถยนต์รุ่นบีเทิลลดลง โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่หันไปนิยมใช้รถยนต์เอสยูวี ทำให้โฟล์คสวาเกนขายรถบีเทิลรุ่นใหม่ได้เพียง 11,151 คัน ลดลงไป 2.2% จากปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทโฟล์คสวาเกนประกาศเลิกผลิตรถเต่ารุ่นบีเทิล เพื่อหันไปทุ่มเทกับการสร้างรถยนต์ไฟฟ้าที่ประหยัดพลังงานมากขึ้น

     โฟล์คสวาเกนเคยหยุดผลิตรถยนต์รุ่นบีเทิล Type 1 ที่เป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์รุ่นบีเทิลอยู่ช่วงหนึ่ง จนปี 1991 โฟล์คสวาเกนได้เปิดตัวรุ่น นิวบีเทิล ที่ผลิตขึ้นในระหว่างปี 1997-2011 แต่ไม่ได้รับความนิยม เนื่องจากมีราคาสูงขึ้นมาก และต่อมาโฟล์คสวาเกนก็เปิดตัวบีเทิลรุ่นล่าสุด Volkswagen Beetle (A5) ซึ่งมีฐานการผลิตที่ประเทศเม็กซิโก และจะเป็นการผลิตรุ่นนี้เป็นรุ่นสุดท้าย ที่จะสิ้นสุดการผลิตในเดือนกรกฎาคม 2019

    ถ้าใครยังไม่มีไว้ในครอบครองและอยากสะสม อย่ารอช้าครับ ผมว่าราคารถยนต์รุ่นบีเทิลต้องมีราคาสูงขึ้นอีกเป็นแน่ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ ถือว่าการประกาศของบริษัทโฟล์คสวาเกนในการยุติการผลิตรถยนต์รุ่นบีเทิลนี้ เป็นการปิดตำนานรถเต่าบีเทิล




อ้างอิงจาก:posttoday.com 

ความคิดเห็น