โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

บัตรเคดิต-การใช้ที่ต้องระวัง

บัตรเคดิต-การใช้ที่ต้องระวัง

บัตรเครดิตเป็นผู้ช่วยทางการเงินที่ทุกคนอยากจะมีแต่คุณรู้หรือไม่ว่าการใช้บัตรเครดิตไม่ถูกต้องจะเกิดอะไรขึ้นกับคุณบ้าง

ผมว่าคนทำงานส่วนใหญ่ก็จะมีบัตรเครดิตติดกระเป๋าไว้อย่างน้อยคนละ 2 ใบ เพราะบัตรเครดิตนั้นหากเรานำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เช่น ชำระค่าสินค้าในขณะที่มีเงินสดไม่พอ และจ่ายคืนทันทีตามจำนวนที่ใช้ไปภายในระยะเวลาปอดดอกเบี้ย หรือตั้งใจจะใช้บัตรเครดิตเพื่อสิทธิพิเศษหรือบริการอย่างอื่นเพิ่มเติม อันนี้ก็พอจะถือได้ว่าเป็นการใช้บัตรเครดิตที่มีเหตุผลและคุ้มค่า
แต่ส่วนใหญ่แล้วผู้ใช้บัตรเครดิตมักมีพฤติกรรมในการใช้บัตรเครดิตที่ไม่ดีและมีวินัยมากนักทำให้กลายเป็นหนี้ ซึ่งบางคนถึงกับหมุนเงินเดือนชนเดือนเลย
สิ่งที่ต้องระวังในการใช้บัตรเครดิตห้าประการ

-อันดับแรกเลยคือ ห้ามเป็นหนี้บัตรเครดิต วิธีการใช้บัตรเครดิตที่ดีที่สุดคือ เมื่อได้เอาบัตรเครดิตไปรูดแล้วมียอดการใช้งานเท่าไหร่ให้รีบไปจัดการปิดยอดนั้นให้เร็วที่สุดเพราะถ้าหากรอให้มีบิลเรียกเก็บยอดมันก็จะมาพร้อมกับดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมอื่นจากการใช้บัตรเครดิต

-อันดับสอง ห้ามเปิดบัตรเครดิตหลายใบ เพราะจะทำให้เราไม่สามารถจัดการชำระหนี้บัตรเครดิตได้ครบทุกใบ

-อันดับสาม ห้ามทำบัตรเครดิตเสริม เพราะเราไม่แน่ใจว่าคนที่เราเปิดบัตรเสริมให้จะสามารถปิดยอดหรือชำระเงินขั้นต่ำได้ตรงตามกำหนดเวลาทุกเดือนหรือไม่เพราะถ้าเกิดผู้ถือบัตรเสริมไม่ชำระเงินตามกำหนดเวลา ธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตก็จะมาเรียกเก็บจากเราอยู่ดีเพราะเราเป็นเจ้าของบัตรหลัก

-อันดับสี่ ห้ามกดเงินสดจากบัตรเครดิต การกดเงินสดจากบัตรเครดิตนั้นคุณจะต้องจ่ายดอกเบี้ยให้กับธนาคารในอัตราที่สูงและที่สำคัญก็คือค่าธรรมเนียม 3% ที่เรียกเก็บจากการกดเงินออกมาในแต่ละครั้ง นั่นหมายความว่ายอดหนี้ของคุณจะเพิ่มมากกว่าจำนวนเงินที่กดจริงและถือว่าเป็นเปอร์เซ็นต์ที่สูงที่เดียว
-อันดับห้า ห้ามทำประกันจากบัตรเครดิต เพราะถ้าได้ทำประกันพวกนี้ไปแล้วตอนที่จะยกเลิกก็จะทำได้ยากมาก ๆ หรือไม่ก็ต้องตัดใจปิดบัตรเครดิตมันไปเลย เพราะเบี้ยประกันจะหักจากบัตรเครดิตเราโดยอัตโนมัติ

บัตรเครดิตมีทั้งคุณประโยชน์และมีทั้งโทษขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกใช้มันอย่างไรให้คุ้มค่าและเป็นประโยชน์กับเรามากที่สุด

ความคิดเห็น