โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

นรก 6 เมตร-The Pool-เคน ธีรเดช

นรก 6 เมตร-The Pool-เคน ธีรเดช 

วันนี้ MISCELLANEOUS จะชวนเพื่อน ๆ ไปดูหนังเรื่อง นรก 6 เมตร  The Pool กันครับ ซึ่งมี เคน ธีรเดช กลับมาเล่นหนังอีกครั้ง


ตัวอย่าง นรก 6 เมตร The Pool

เคน ธีรเดช แม้ไม่ได้แสดงหนังมา 9 ปี แต่พระเอกหนุ่มตลอดกาลอย่าง เคน ธีรเดช ก็กลับมาทำหน้าที่เป็นผู้แบกหนังทั้งเรื่องในฐานะพระเอกอีกครั้ง ความยาวของหนังประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง แทบจะไม่มีซีนไหนเลยที่คนดูจะไม่เห็น เคน ธีรเดช  ในสระว่ายน้ำลึก 6 เมตร 

เคน ธีรเดช-นรก 6 เมตร-The Pool

ภายในสระอันเวิ้งว้างและแห้งแล้ง ถูกเติมเต็มด้วยเสน่ห์ ความสามารถทางการแสดง และการส่งอารมณ์ให้คนดูตลอดเวลา ยังดีที่ได้สาว เกรซ รัชย์ณมนทร์ นางเอกของ นรก 6 เมตร  The Pool มาช่วยเบรกสายตาของหนุ่ม ๆ ให้ได้เห็นความน่ารักชื่นตาชื่นใจได้บ้าง บอกได้เลยว่าแฟนคลับ เคน ธีรเดช ตัวจริง ไม่ควรพลาดชม นรก 6 เมตร  The Pool ในโรงภาพยนตร์เด็ดขาด


Image
เคน ธีรเดช-เกรช รัชย์ณมนทร์


เคน ธีรเดช และ เกรซ รัชย์ณมนทร์ ส่งรับอารมณ์ให้กันได้ดีถือว่า สอบผ่านตามที่ผู้กำกับ พิง ลำพระเพลิง บอกไว้ ยิ่งสาวเกรซถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีเท่าไรก็ยิ่งทำให้คนดูเชื่อในสิ่งที่เธอกำลังแสดงได้ง่ายกว่านักแสดงหนังคนอื่น ๆ เพราะด้วยความสดใหม่ของสาวเกรซที่ไม่เคยมีใครได้เห็นผลงานมาก่อนก็ทำให้คนดูพร้อมจะคล้อยตามไปกับเธอได้เป็นอย่างดี


Image
เกรซ รัชย์ณมนทร์
ในเรื่อง นรก 6 เมตร  The Pool ยังมีตัวเอกอีกตัวคือ จระเข้ ที่ทำออกมาได้น่าประทับใจ ซึ่งใน นรก 6 เมตร  The Pool จะใช้จระเข้ตัวจริง จระเข้ปลอม รวมถึงการใช้จระเข้ที่สร้างขึ้นจากคอมพิวเตอร์กราฟิก ความเนียนของจระเข้ที่เห็นในหนังนั้นเกินกว่าที่คาดไว้มาก เรียกได้ว่าเทคนิคพิเศษของวงการหนังบ้านเราใกล้เคียงระดับโลกมากขึ้นไปทุกที 




แม้ว่า นรก 6 เมตร  The Pool จะพูดถึงอุปสรรคชิ้นใหญ่ให้คนดูรู้ล่วงหน้าไปแล้ว อย่างการลงไปอยู่ในสระน้ำที่ไม่มีน้ำและสูงถึง 6 เมตร ที่ไม่มีบันได สภาพแวดล้อมทั้งฝนทั้งแดด ไร้ซึ่งอาหาร สภาพจิตใจที่ย่ำแย่มากขึ้นเรื่อย ๆ ท่อน้ำ และจระเข้ ก็ไม่ได้ลดทอนความลุ้นระทึกของหนังลงไปเลย

พิง ลำพระเพลิง ได้เนรมิตสรรค์สร้างความลำบากยากเข็ญและความโชคร้ายที่จะเกิดขึ้นได้ให้กับ นรก 6 เมตร  The Pool ตลอดเวลา และพยายามคิดไปพร้อมกับตัวละครว่าจะแก้ปัญหาและฟันฝ่าความยากลำบากตรงหน้าไปได้อย่างไร

พิง ลำพระเพลิง

หากใครโดนสปอยล์ตอนจบของ นรก 6 เมตร  The Pool ไปแล้วก็อย่ากลัวว่าจะดู นรก 6 เมตร  The Pool ไม่สนุก เพราะการรู้ตอนจบไปมันเทียบไม่ได้กับสิ่งที่ นรก 6 เมตร  The Pool พยายามเล่าเรื่องระหว่างทางผ่านของสองตัวละครที่พยายามดิ้นรนสุดชีวิต ซึ่งสะท้อนออกมาเป็นแง่คิดต่าง ๆ ให้ผู้ชมได้นำไปใช้กับชีวิตได้

Image


โดยสรุปแล้วหนัง นรก 6 เมตร  The Pool คงเป็นมาสเตอร์พีซอีกหนึ่งชิ้นของผู้กำกับ พิง ลำพระเพลิง ที่ทำผลงานได้สมกับความตั้งใจที่อยากจะทำมานานหลายปี และเมื่อเขาได้โอกาสที่จะรังสรรค์เรื่องราวในจินตนาการของตัวเองลงบนแผ่นฟิล์ม พิง ลำพระเพลิง ไม่ลังเลที่จะจัดเต็มใส่ความเป็นตัวของตัวเองลงไปในฉากแต่ละฉากอย่างสุดความสามารถสมกับที่เขารอคอยมานาน ไม่รู้ว่า นรก 6 เมตร  The Pool จะถูกใจผู้ชมมากน้อยแค่ไหน  MISCELLANEOUS ก็อยากชวนเพื่อน ๆ ไปดู นรก 6 เมตร  The Pool ในโรงภาพยนตร์กันนะครับ

Image

เรื่องย่อ นรก 6 เมตร  The Pool เดย์ (เคน ธีรเดช ) ฝ่ายอาร์ตกองถ่ายโฆษณา ถูกทิ้งให้อยู่โยงเคลียร์สระกระโดดน้ำร้างแต่เพียงลำพังหลังเลิกกอง ด้วยความเหนื่อยล้าจากการทำงานหนักมาทั้งคืน เดย์เผลอหลับบนแพยาง โดยไม่ทันคิดว่าเพื่อนร่วมงานคนสุดท้ายที่เพิ่งกลับไป ได้เปิดระบบปล่อยน้ำในสระออกไปแล้ว และเมื่อเดย์รู้สึกตัวอีกที เขาพบว่าระดับน้ำได้ลดลงจนถึงระดับที่ไม่สามารถปีนขึ้นจากสระได้ เดย์พยายามตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่ก็ไร้เสียงตอบรับใด ๆ ก้อย (เกรซ รัชย์ณมนทร์ ) แฟนสาวของเดย์ ตั้งใจมาเซอร์ไพรส์เขาที่สระ ด้วยการโดดลงมาหาจากแท่นกระโดด โดยไม่ทันได้สังเกตระดับน้ำ ซึ่งเสียงตะโกนห้ามของเดย์ ทำให้ก้อยเสียจังหวะ พลาดตกลงไปในสระจนได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก ในขณะที่ทั้งคู่กำลังอับจนหนทาง และเฝ้าปลอบใจตัวเองว่า คงไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่านี้อีกแล้ว จระเข้ตัวเขื่อง ที่มาจากไหน ไม่มีใครรู้ กลับกำลังคืบคลานเข้ามาหาพวกเขาอย่างช้า ๆ นอกจากการเอาชีวิตรอด จากสระลึก 6 เมตร ที่ไม่มีน้ำ ไม่มีบันได และไม่มีทางออกแล้ว บทเริ่มต้นของ มัจจุราชเงียบ ที่แท้จริงก็กำลังจะเริ่มต้นขึ้น

ดูเบื้องหลัง นรก 6 เมตร  The Pool กันครับ







อ้างอิงจาก:https://movie.mthai.com/movie-review/241447.html
อ้างอิงรูปจาก:https://www.sanook.com/movie/81177/

ความคิดเห็น