โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

ดอกมุราคามิเทรนด์แฟชั่นที่กำลังฮิต-Takashi Murakami (ทาคาชิ มุราคามิ)

ดอกมุราคามิเทรนด์แฟชั่นที่กำลังฮิต-Takashi Murakami (ทาคาชิ มุราคามิ)

ดอกมุราคามิ คือชื่อของดอกไม้หลากสี เทรนด์แฟชั่นที่ฮิตของวัยรุ่นในตอนนี้ เป็นเครื่องประดับติดเสื้อ-กระเป๋าซึ่งเป็นที่สะดุดตา และเมื่อศิลปินอย่าง BNK48 นำเข็มกลัดดอกไม้มาเป็นเครื่องประดับยิ่งทำให้เกิดกระแสความสนใจและต้องการในกลุ่มแฟนคลับ จึงมีผู้คนสนใจตามไปด้วย

ดอกมุราคามิ เป็นผลงานการออกแบบของ Takashi Murakami (ทาคาชิ มุราคามิ) ศิลปินแนวป๊อปอาร์ตของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งTakashi Murakami (ทาคาชิ มุราคามิ) ตั้งชื่อดอกไม้ตามนามสกุลของเขา ดอกมุราคามิสีรุ้งนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังสือการ์ตูนอานิเมะ ที่มีสีสันสดใสและสนุกสนาน
ขอบคุณภาพจาก IG takashipom

ดอกมุราคามิ กำลังเป็นกระแสนิยมที่ใครหลายคนอยากเป็นเจ้าของ เมื่อความต้องการมาก การจัดหาสินค้าไม่เพียงพอ ทำให้ดอกมุราคามิขาดตลาด มูลค่าของมันจึงเพิ่มขึ้น ราคาที่ขายกันในญี่ปุ่นอยู่ที่ 1940 เยน หรือประมาณ 650 บาท ขณะที่บ้านเราขายกันตั้งแต่หลักร้อยถึงไปจนถึง 1,800 เลยทีเดียว

เมื่อดอกมุราคามิ เป็นที่ต้องการของตลาด และขายได้ราคาดี แน่นอนว่าต้องมีของปลอมออกมาขายปะบนกับของจริง เฟซบุ๊ก Supreme Blog Store ได้โพสต์ 4 วิธีสังเกต ดอกมุราคามิ

โดยเริ่มจาก

1. ดอกมุราคามิ มีหลายล็อตมากมาย แต่สิ่งเดียวที่ไม่เปลี่ยนคือ เนื้อผ้าที่ใช้เป็นผ้าเนื้อแข็ง มีน้ำหนัก เส้นกลีบชัดเจน

2. ตะเข็บเข็มกลัดดอกมุราคามิจะใช้วิธีการเย็บเดี่ยว หรือ จักรหัวเดียว ตะเข็บตรงเข็มกลัดจึงมีเพียงแถวเดียวและตรงป้าย ของแท้จะไม่มีสี แต่ของปลอมจะมีสีขาวขุ่น

3. ดวงตาของดอกมุราคามิ ของแท้จะมีความตั้งใจให้ตาขาวเล็กไม่เท่ากัน ส่วนของปลอมตาจะเท่า มีจุดแตกในตาขาว รูปทรงไม่ได้รูปสีอ่อน ขนผ้าไม่ละเอียด

4. วิธีการเย็บเข็มกลัดจะใช้การเย็บแบบจักรหัวเดียว มีความแน่นมาก ส่วนของปลอมจะหลวมๆ เหมือนถูกใช้งานมาแล้ว เส้นด้ายจะหนากว่า

ไม่ชัดเจนว่าดอกมุราคามิเข้ามาในประเทศไทยตอนไหน แต่ที่ชัดเจนคือเจ้าดอกมุราคามิกลายเป็นที่สนใจอย่างมากในตอนนี้

สำหรับ Takashi Murakami (ทาคาชิ มุราคามิ) เกิดเมื่อปี 1962 รักในศิลปะมาตั้งแต่เด็ก เรียนจบศิลปะจากมหาวิทยาลัยโตเกียว หลังจบการศึกษาแล้วงานแรกๆ ของเขาคือการใช้ศิลปะเสียดสีสังคม ซึ่งได้รับผลตอบรับไม่มากนัก

ผลงานสร้างชื่อเสียงของTakashi Murakami (ทาคาชิ มุราคามิ) คือผลงานที่มีการผสมผสานศิลปะเข้ากับวัฒนธรรมร่วมสมัย เช่น การ์ตูน ภาพยนตร์ จนได้รับฉายาว่า ศาสดาแห่งป๊อปอาร์ต และสัญลักษณ์รูปดอกไม้ กลายเป็นลายเซ็นของTakashi Murakami (ทาคาชิ มุราคามิ) ที่ไปปรากฎอยู่ตามสิ่งต่าง ๆ Takashi Murakami (ทาคาชิ มุราคามิ) ได้ร่วมงานกับแบรนด์ดังอย่าง Louis Vuitton ออกคอลเลคชั่นสินค้าพิเศษ ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ภาพวาดตกแต่งสถานที่ และสินค้าอื่น ๆ อีกมากมาย ว่ากันว่าความโดงดังของTakashi Murakami (ทาคาชิ มุราคามิ) ทำให้มีรายได้จากงานศิลปะของตัวเองตั้งแต่ 12 ล้านบาท ไปจนถึง 400 ล้านบาทต่อชิ้น และ Takashi Murakami (ทาคาชิ มุราคามิ) เป็นศิลปินคนเดียวที่ติดอันดับ 100 บุคคลทรงอิทธิพลของนิตยสารไทม์ ประจำปี 2008 ด้วย และเขาน่าจะมีทรัพย์สินไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท



Visvim x Takashi Murakami


Takashi Murakami (ทาคาชิ มุราคามิ) เกิด ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จบการศึกษาระดับปริญญาตรี โท และเอก ทางสาขาจิตรกรรมญี่ปุ่นแนวประเพณี (Nihonga) จาก Tokyo National University of Fine Arts and Music ผลงานส่วนใหญ่ของเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังสือการ์ตูนหรือนิยายภาพของญี่ปุ่นที่เรียกว่ามังงะ (Manga) และอานิเมะ (Anime) Takashi Murakami (ทาคาชิ มุราคามิ) ใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในการผสมผสานศิลปะตะวันตกกับวัฒนธรรมป๊อปของญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน โดยนำทั้งสองสิ่งมาผนวกเข้ากับความรู้และความเชี่ยวชาญในงานจิตรกรรมแบบประเพณีโบราณของญี่ปุ่นผ่านตัวละครที่มีทั้งความน่ารักสดใสและประณีตวิจิตรบรรจงในแบบประเพณี

MISCELLANEOUS ว่า จะไปหามาไว้ในครอบครองบาง เดียวตกเทรนด์ แล้วจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง


Takashi Murakami (ทาคาชิ มุราคามิ)






อ้างอิงจาก:http://www.gqthailand.com/style/article/master-of-nippop-pop
อ้างอิงจาก:
https://workpointnews.com/

ความคิดเห็น