โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

โคนัน-ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน


ประโยคเด็ดประจำตัวของยอดนักสืบจิ๋วโคนันคือ
ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว ถึงตัวจะเป็นเด็ก แต่สมองยังคงเป็นผู้ใหญ่ ชื่อของเขาคือ ยอดนักสืบจิ๋ว เอโดงาวา โคนัน ซึ่งเป็นชื่อเต็ม ๆ







ผมว่าต้องมีคนที่ติดตามการ์ตูนเรื่องนี้อย่างผมมายาวนานจนต้องมาหยุดคิดว่าเมื่อไรเราจะได้ดูตอนจบของการ์ตูนเรื่องนี้ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เรื่องราวความเป็นมาอย่างไร สุดท้ายแล้วหลักฐานจะบ่งชี้ข้อสรุปได้ว่าอย่างไรนั้น

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น แนวสืบสวนคดี เขียนโดยนักวาดการ์ตูนชื่อ โกโช อาโอยาม่า ถูกตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2537 จริงๆ แล้ว อาจารย์โกโช
อาโอยาม่า ไม่ได้เขียนเรื่องโคนันเป็นเรื่องแรก อาจารย์โกโช อาโอยาม่า เคยเขียนการ์ตูนเรื่องอื่นมาก่อนหลายเรื่อง เช่น ไยบะ แต่ไม่มีชื่อเสียงเท่ากับเรื่อง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน


Hyoue  Kuroda

เรื่องราวของยอดนักสืบจิ๋วโคนันนั้น เริ่มมาจาก คุโด้ ชินอิจิ อายุ 17 ปี เป็นยอดนักสืบแม้อยู่เพียงชั้นมัธยมปลาย อยู่มาวันหนึ่งไปพัวพันกับชายชุดดำเข้า ทำให้ถูกทำร้ายและจับกรอกยาพิษเพื่อปิดปาก แต่ปรากฏว่า ยานั่นกลับทำให้เขาตัวหดเล็กลง กลายเป็นเด็กประถมอายุ 7 ปี

เพื่อสืบหาเบาะแสและยาแก้พิษสำหรับกลับร่างเดิม คุโด้ ชินอิจิจึงเข้าไปอยู่ที่สำนักงานนักสืบ โมริ โคโกโร่ พ่อของเพื่อนสาวคนสนิท โมริ รัน และคอยช่วยสืบคดีต่าง ๆ มากมายอยู่เบื้องหลัง

ที่น่าสนใจคือ

ปัจจุบันยอดนักสืบจิ๋วโคนันยังคงขายอยู่เป็นเวลา 24 ปี แล้ว ออกเป็นหนังสือมาแล้ว 94 เล่ม มีมากกว่า 1,000 ตอน ส่วนที่เป็นอนิเมะ ฉายในทีวี มีมากกว่า 900 ตอน รวมทั้งมีหนังภาคพิเศษฉายในโรงทั้งหมด 23 ภาค จนหลายคนสงสัยว่า จุดจบของเรื่องยอดนักสืบจิ๋วโคนันจะจบอย่างไร


Wakasa Rumi


และเมื่อไม่นานมานี้ ได้มีเรื่องน่าประหลาดใจสำหรับแฟน ๆ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เพราะในตอนที่ 1,008 มีการเปิดเผยถึงชื่อหัวหน้าขององค์กรชายชุดดำ ทำให้มีความคาดหวังว่า เนื้อเรื่องกำลังเข้าจุดไคลแม็กซ์ แต่ถ้าดูจากปัจจัยต่าง ๆ แล้ว เรื่องนี้อาจจะยังไม่จบง่าย ๆ เพราะยอดนักสืบจิ๋วโคนันยังทำเงินได้ดีอยู่

Wakita  Kanenori


ยอดนักสืบจิ๋วโคนันมีรายได้เท่าไร

ยอดนักสืบจิ๋วโคนันทำยอดขายจนถึงปัจจุบันไปได้ 200 ล้านเล่มทั่วโลก ถือเป็นหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น ที่ขายดีเป็นอันดับ 4 ตลอดกาล เป็นรองเพียง วันพีซ ดราก้อนบอล และนารุโตะ

ราคาหนังสือการ์ตูนยอดนักสืบจิ๋วโคนันของประเทศไทยที่ขายเล่มที่ 1 อยู่ที่ 35 บาท ขณะที่เล่มล่าสุด อยู่ที่ 70 บาท หากประเมินว่าเฉลี่ยแล้ว ราคาขายอยู่ที่เล่มละ 50 บาท หนังสือการ์ตูนยอดนักสืบจิ๋วโคนัน 200 ล้านเล่ม จะทำรายได้ไป 10,000 ล้านบาท ถ้าราคาหนังสือการ์ตูนของต่างประเทศแพงกว่าประเทศไทย ก็น่าจะทำรายได้มากกว่าตัวเลขนี้

โดยปกติแล้ว นักเขียนจะได้ส่วนแบ่งราว 10% จากยอดขายหนังสือ รวมไปถึงได้ค่าต้นฉบับจากสำนักพิมพ์ ค่าลิขสิทธิ์สินค้าต่าง ๆ ทั้งนี้มีการประเมินว่า อาจารย์โกโช อาโอยาม่า มีทรัพย์สินสูงถึง 1,660 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยอดนักสืบจิ๋วโคนันเดอะมูฟวี่ทั้ง 23 ภาค ทำรายได้รวมกัน 27,000 ล้านบาท เฉลี่ยภาคละ 1,175 ล้านบาท ซึ่งเป็นแฟรนไชส์หนังการ์ตูนที่รายได้สูงเป็นอันดับ 3 รองจาก โดราเอมอน และโปเกมอน

และยอดนักสืบจิ๋วโคนันเดอะมูฟวี่ที่ทำเงินได้สูงสุด 3 อันดับแรก

-Detective Conan: Zero the Enforcer (ฉายปี 2561) รายได้ 2,600 ล้านบาท

-Detective Conan: Crimson Love Letter (ฉายปี 2560) รายได้ 2,100 ล้านบาท

-Detective Conan: The Darkest Nightmare (ฉายปี 2559) รายได้ 2,000 ล้านบาท


ยิ่งเป็นหนังภาคใหม่ รายได้ยิ่งเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในปี 2561 ช่วงเข้าฉายที่ญี่ปุ่น ทำรายได้สูงกว่าหนังดังแห่งปีอย่าง Avengers: Infinity War



Muga  Iori



ทั้งหมดนี้พอสรุปได้ว่า

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ยังไม่น่าจะจบลงในเร็ววันนี้ และไม่มีใครที่รู้ว่า มันจะจบลงเมื่อไร

แม้อาจารย์โกโช อาโอยาม่า อาจจะร่างตอนจบเอาไว้ในหัวแล้ว แต่ตัวเองก็คงไม่รู้ว่าจะให้ยอดนักสืบจิ๋วโคนันจบเมื่อไร ตราบใดที่อาจารย์โกโช อาโอยาม่า ยังรักในงานและทำมันไหว เพราะสินค้าที่อาจารย์โกโช อาโอยาม่า สร้างสรรค์ขึ้น ยังเติบโตและทำเงินได้สูงขึ้นเรื่อย ๆ

อาจารย์โกโช อาโอยาม่า เคยให้สัมภาษณ์ว่า ตอนแรกเขาจะเขียนยอดนักสืบจิ๋วโคนันเพียงแค่ 3 เดือน เพราะการหาข้อมูลมาทำคดีนั้นยาก ใช้เวลารวบรวม 4 ถึง 12 ชั่วโมง แต่ก็เขียนมาแล้ว 24 ปี

ยอดนักสืบจิ๋วโคนันจะจบลงเมื่อไร คงต้องติดตามกันต่อไป แม้จะไม่ใช่เร็ว ๆ นี้ แต่ผมว่าใครก็อยากอ่านตอนจบเหมือนกัน

มีข้อมูลที่น่าสนใจว่า

เวลาในเรื่องยอดนักสืบจิ๋วโคนัน จริง ๆ แล้วผ่านไปเพียงแค่ราว 1 ปี แต่ยอดนักสืบจิ๋วโคนันเจอคนเสียชีวิตมาแล้ว เกือบ 200 ราย หรือเฉลี่ย 2 วัน จะมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ให้ยอดนักสืบจิ๋วโคนันได้ทำการสืบหาความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว

ในใจผมก็ยังไม่อยากให้ยอดนักสืบจิ๋วโคนันจบลง เพราะผมมองว่า อาจารย์โกโช อาโอยาม่า ยังมีโครงเรื่องของยอดนักสืบจิ๋วโคนันที่ทำให้น่าติดตามอยู่อีกมาก และผมก็ยังอยากจะติดตามผลงานของ อาจารย์โกโช อาโอยาม่า ไปอีกนานนาน


Rum

Rum







อ้างอิงรูปจาก:https://www.unlockmen.com/the-base-sukhumvit-50
อ้างอิงจาก:http://longtunman.com/8825

ความคิดเห็น