โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

สายฟ้าแต่งแล้ว!!!!


สายฟ้าแต่งแล้ว!!!!

     สายฟ้า เศรษฐบุตร ชื่อนี้ถ้าในยุค 90 ผมเชื่อว่าวัยรุ่นในยุคนั้นคงจะต้องรู้จัก สายฟ้า เศรษฐบุตร เพราะเขาเป็นอดีตพระเอกยุค 90

     ค่ำคืนของวันที่ 15 กันยายน 2561 อดีตพระเอกสุดฮอตแห่งยุค 90 สายฟ้า เศรษฐบุตร ได้ควงแฟนสาว กุ๊ก ปิ่นกาญจน์ ตันสุวรรณรัตน์ เข้าพิธีมงคลสมรส

     เจ้าสาว กุ๊ก ปิ่นกาญจน์ ตันสุวรรณรัตน์ เล่าย้อนไปเมื่อ 7 ปี ที่ที่แล้วว่า ได้ไปดู
ดวงกับพี่คนสนิทท่านหนึ่ง บอกว่าเนื้อคู่ของเธอนั้นต้องขอ เพราะดวงต้องขอถึงจะได้ กุ๊ก ปิ่นกาญจน์ ตันสุวรรณรัตน์ เลยเขียนแบบที่อยากได้ไปทั้งหมด 27 ข้อ ลงในกระดาษแล้วอธิษฐาน จนได้มาเจอกับสายฟ้า เศรษฐบุตร ซึ่งมีคุณสมบัติครบทุกข้ออย่างที่ขอ

     สายฟ้า เศรษฐบุตร เป็นแก๊งเพื่อนสนิทของ แอน ทองประสม นัท มีเรีย แจ๊บ เพ็ญเพชร ที่ทั้งหมดเข้าวงการบันเทิงมาพร้อมกัน แต่สายฟ้า เศรษฐบุตร ขอเบรกงานในวงการบันเทิงเพื่อไปเรียนต่อต่างประเทศและมุ่งหน้าทำงานส่วนตัวจนประสบความสำเร็จ ทำให้แฟน ๆ ไม่ได้เห็นหน้า สายฟ้า เศรษฐบุตร ในวงการบันเทิงอีก

      ช่วงเช้าของวันที่ 15 กันยายน 2561 สายฟ้า เศรษฐบุตร ได้ฤกษ์ดี
สวมแหวนหมั้นให้กับ กุ๊ก ปิ่นกาญจน์ ตันสุวรรณรัตน์ เจ้าสาว ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่นของทั้งสองครอบครัว รวมถึงเพื่อนสนิทที่มาร่วมแสดงความยินดีด้วยอย่างอบอุ่น 

     ประวัติของ สายฟ้า เศรษฐบุตร นั้น ชื่อเล่น ฟ้า เกิดที่โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน จังหวัดกรุงเทพมหานคร เป็นบุตรชายของภิญโญ ทองเจือ อดีตพระเอกละคร และ ณัฐกานต์ เศรษฐบุตร นางแบบและนักแสดงผู้ล่วงลับ มีพี่ชายต่างมารดา คือ พีท ทองเจือ ซึ่งก็เป็นอดีตพระเอกในวงการบันเทิงเช่นกัน สายฟ้า เศรษฐบุตร จบการศึกษาจากโรงเรียนไผทอุดมศึกษา โรงเรียนหอวัง และจบปริญญาตรีด้านการผลิตภาพยนตร์และโทรทัศน์ที่ Academy of Arts University ประเทศสหรัฐอเมริกา

     เข้าสู่วงการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2533 ขณะศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เมื่ออายุ 15 ปี จากการชักนำของ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ โดยเริ่มจากการถ่ายแบบนิตยสารดิฉัน รวมทั้งนิตยสารวัยรุ่นชื่อดังสมัยนั้นอีกหลายฉบับ เช่น เธอกับฉัน วัยหวาน เป็นต้น และยังเขียนคอลัมน์คุยกับสายฟ้า ในหนังสือวัยหวานอีกด้วย ต่อมาในปี พ.ศ. 2534 จึงได้เข้าเทสต์เพื่อแสดงภาพยนตร์ครั้งแรก เรื่อง โก๊ะจ๋า ป่านะโก๊ะ แต่ รุจน์ รณภพ ผู้กับกับ กลับสนใจให้เขาแสดงเป็นพระเอกวัยรุ่นในเรื่อง ไม้อ่อน ซึ่งต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น ครั้งนี้โลกฉุดไม่อยู่ จากนั้นจึงได้แสดงภาพยนตร์และแสดงละครวัยรุ่นต่อมาอีกหลายเรื่อง ผลงานที่เด่น ได้แก่ ชิงช้าชาลี ทางโค้ง ข้าวเปลือก เป็นต้น 

     เมื่อจบการศึกษาได้กลับมาทำงานเบื้องหลัง ปัจจุบันเป็นผู้บริหารช่องกรังด์ปรีซ์ ชาแนล สถานีที่ให้ความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ ร่วมกับ พีท ทองเจือ ผู้เป็นพี่ชาย สายฟ้า เศรษฐบุตร ได้ทุ่มเทกับสถานีในการผลิตหลายรายการ ทั้งเป็นผู้อำนวยการผลิตรายการให้กับบริษัท ออโต้–ไลฟ์ จำกัด และ ผู้ผลิตรายการ เพชรตาแมว จนได้รับรางวัล ช่อสะอาด ประจำปี 2555




อ้างอิงจาก:https://gossipstar.mthai.com/gossip-content/71114
อ้างอิงจาก:https://www.sanook.com/news/7507490/
อ้างอิง:https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%9F%E0%B9%89%E0%B8%B2_%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%A9%E0%B8%90%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%95%E0%B8%A3

ความคิดเห็น