โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

มดตะนอยกัดถึงตาย

มดตะนอยกัดถึงตาย

มดตะนอยกัดหนุ่มสุพรรณบุรีชาวสวนลำไยจบชีวิต เพราะแพ้พิษอย่างรุนแรง สิ้นใจเพียง 7 วัน ให้หลังจากมีอาการโคม่า

MISCELLANEOUS มีเรื่องราวพิษร้ายของมดตะนอยที่อาจจะคร่าชีวิตได้อย่างคาดไม่ถึง ซึ่ง MISCELLANEOUS อ่านข่าวเจอ มีประเด็นที่สังคมออนไลน์ให้ความสนใจ จากกรณีที่กำนันคนหนึ่ง ใน จ.สุพรรณบุรี ได้นำเหตุการณ์เรื่อง มดตะนอยตัวเล็กๆ ที่อาจฆ่าชีวิตคุณได้ โดยโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “กำนัน สไตส์” มีข้อความว่า "มันอาจจะดูตลก ๆ แต่บอกได้เลยครับมันคือตลกที่ฝันร้าย อยากจะขอแชร์ประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับคนใกล้ ๆ ตัวผมเลยครับ เอส เป็นชายหนุ่มวัยกลางคน อายุ 34 ปี สุขภาพแข็งแรงดี แต่เป็นคนสูง 190 เซนติเมตร ได้เช่าสวนลำไยประกอบเป็นอาชีพ

วันที่ 21 กันยายน 2561 เอส แวะเข้าสวนไปดูลูกน้องทำงาน ขณะที่นั่งใต้ต้นลำไย เอสถูกมดตะนอยกัดต่อยที่มือ ก่อนจะใช้มืออีกข้างปัดออก แล้วรีบเดินกลับไปที่รถ พร้อมทั้งตะโกนบอกแฟนและเพื่อนให้รีบพาไปส่งคลีนิกที่เคยรักษา ระหว่างทาง เอสเริ่มหายใจไม่ออก เพื่อนลองให้ทานยาแก้แพ้และดื่มน้ำตาม แต่ก็อาเจียนออกมาทั้งหมด ก่อนจะหมดสติและเสียชีวิตลงในที่สุด

นายกิติพันธ์ ทวีวัฒนพงษ์ หรือ กำนันนพ กำนันตำบลวังคัน อ.ด่านช้าง ผู้ที่โพสต์เรื่องราวดังกล่าว เปิดเผยว่า เอส มีศักดิ์เป็นพี่เขย หลังจากถูกมดตะนอยกัดครั้งล่าสุดตามที่กล่าว ก็รีบพาไปส่งคลีนิกที่เคยรักษา แต่คลีนิกปิด จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะนั้น เอส หมดสติโดยไม่มีใครรู้

เมื่อถึงโรงพยาบาล แพทย์ได้ทำการปั๊มหัวใจช่วยเหลืออยู่ประมาณ 8 นาที กระทั่ง เอส เริ่มฟื้นคืนสติกลับมา แต่ก็ยังมีอาการชักเกร็งทรมานอยู่ตลอดเวลา จึงตัดสินใจนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลประจำจังหวัด เฝ้าดูอาการต่ออีกประมาณ 6 วัน โดยแทบไม่มีการตอบสนองใด ๆ กระทั่งช่วงเที่ยงวัน 27 กันยายน 2561 เอส ก็สิ้นใจลงอย่างสงบ

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตของเอส แพทย์ระบุว่าเกิดจากอาการแพ้พิษสัตว์อยางรุนแรง ทำให้หลอดเลือดตีบและเลือดหล่อเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ ทำให้เกิดภาวะสมองตาย และระบบหายใจล้มเหลว โดยเชื่อว่า เอส มีอาการแพ้พิษมดตะนอย

MISCELLANEOUS ว่า ชีวิตคนเรามันสั้นนัก เราไม่รู้ว่าเราจะจากโลกนี้ไปวันไหน อย่างกรณีของ เอส ใครจะคิดว่าเขาจะจบชีวิตลงในวัยเพียง 34 ปี ด้วย มดตะนอย เราทุกคนก็ควรทำความดีเอาไว้ มีอะไรที่ยังไม่ได้ทำก็ทำซะ เพราะไม่รู้ว่าเราจะจากโลกนี้ไปเมื่อไหร่ไม่รู้ครับ



อ้างอิงจาก:https://www.sanook.com/news/7521854/
อ้างอิงรูปจาก:http://www.banmuang.co.th/news/region/126603

ความคิดเห็น