โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

โอสถสภา(OSP)-IPO

โอสถสภา(OSP)-IPO

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ โอสถสภา
โอสถสภา(OSP) 
โอสถสภา(OSP) จะนำบริษัทเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โดยวางราคาขาย IPO ที่ราคา 22-25 บาท ซึ่งคาดว่าน่าจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 17 ตุลาคม 2561 ซึ่งมี บล.บัวหลวง-บล.ภัทร เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

โอสถสภา(OSP) โดยตระกูลโอสถานุเคราะห์ นำโอสถสภาเข้าตลาดหุ้น เพื่อระดมทุน 1.5 หมื่นล้าน เพื่อขยายการลงทุน

โอสถสภา(OSP) หรือบริษัทโอสถสภา จำกัด (มหาชน) ธุรกิจที่มีสินทรัพย์รวมกว่า 15,122.7 หมื่นล้าน ของตระกูลโอสถานุเคราะห์ ที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 130 ปี กำลังจะเข้าจดทะเบียนเพื่อระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทโอสถสภา จำกัด (มหาชน) จะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 603.75 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท กำหนดช่วงราาเสนอขายที่หุ้นละ 22-25 บาท หรือคิดเป็นมูลค่าเสนอขายที่ 13,282.5-15,093.75 ล้านบาท

โอสถสภา(OSP) ระดททุนขยายกิจการ และใช้หนี้ โดยตั้งเป้าหมายนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปลงทุนขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งพัฒนาปรับปรุงการผลิต การจัดจำหน่ายสินค้า การปรับปรุงประสิทธิภาพสินค้า และการดำเนินธุรกิจภายในของบริษัท ประมาณ 5,394 ล้านบาท ชำระคืนเงินที่กู้ยืมจากสถาบันการเงินประมาณ 5,408.4-5,700 ล้านบาท ที่เหลือเป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน)

โอสถสภา(OSP) ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งมีกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม และกลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้สว่นบุคคล และธุรกิจให้บริการผลิตสินค้า บรรจุภัณฑ์ และจัดจำหน่ายสินค้าโดยมูลค่าตลาดค้าปีกของเครื่องดื่มบำรุงกำลังของบริษัทคิดเป็นสัดส่วน 54.4% ของมูลค่าตลาดค้าปลีกของเครื่องดื่มบำรุงกำลังในประเทศ ในปี 2560

โอสถสภา(OSP) เป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง M-150 ซึ่งครองตลาด 41% จากข้อมูลเดือนมิถุนายน 2561 ตลาดเครื่องดื่มชูกำลังมีมูลค่าตลาดรวม 3.5 หมื่นล้านบาท โดย M-150 ของโอสถสภา มีส่วนแบ่งตลาด 41% คาราบาวแดง 25% กระทิงแดง 18% และอื่น ๆ 16% M-150 ถือเป็นอันดับหนึ่งในตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในขณะนี้

โอสถสภา(OSP) กำหนดสัดส่วนการเสนอขายหุ้นให้กับผู้ลงทุนในประเทศจำนวนรวม 392.25 ล้านหุ้น คิดเป็น 65% แบ่งเป็น บุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ 24.2% ผู้ลงทุนสถาบันในประเทศ 34.5% ผู้มีอุปการคุณของบริษัท 3% บุคคลที่มีความสัมพันธ์ของบริษัท (กรรมการและผู้บริหาร) 0.5% และพนักงานของบริษัท 2.7% ขณะที่กำหนดสัดส่วนการเสนอขายหุ้นให้กับผู้ลงทุนในต่างประเทศผ่านผู้ซื้อหุ้นเบื้องต้นในต่างประเทศจำนวนรวมประมาณ 211.5 ล้านหุ้น คิดเป็น 35%

โอสถสภา(OSP) กำหนดระยะเวลาจองซื้อหุ้น IPO ในวันที่ 1-4 ตุลาคม 2561 สำหรับบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ผู้มีอุปการคุณของบริษัท บุคคลที่มีความสัมพันธ์ของบริษัท ซึ่งเป็นกรรมการหรือผู้บริหารของบริษัท

โอสถสภา(OSP) กำหนดระยะเวลาจองซื้อหุ้น IPO ในวันที่ 8-10 ตุลาคม 2561 สำหรับผู้ลงทุนสถาบัน (รวมถึงผู้ลงทุนสถาบันที่เป็น Cornerstone Investors ในประเทศไทย ผู้ซื้อหุ้นเบื้องต้นในต่างประเทศ และผู้ลงทุนสถาบันที่เป็น Cornerstone Investors ในต่างประเทศ

MISCELLANEOUS คิดว่า เมื่อ โอสถสภาเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแล้ว ราคาน่าจะร้อนแรงมาก ๆ และ MISCELLANEOUS ก็คิดว่าต้องมีคนรอให้ โอสถสภา เข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอยู่แน่นอนครับ







อ้างอิงจาก:www.thansettakij.com
อ้างอิงจาก:kaohoon.com

ความคิดเห็น