โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

เรือนไทยกุ้งเผา Ruan Thai Kung Pao วัดเชิงเลน

เรือนไทยกุ้งเผา-Ruan Thai Kung Pao วัดเชิงเลน

เสาร์-อาทิตย์อย่างนี้ MISCELLANEOUS จะพาไปกินอาหารอร่อย ร้านที่ MISCELLANEOUS จะมาแนะนำคือร้าน เรือนไทยกุ้งเผา วัดเชิงเลน ตำบลราชคราม อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอายุธยา

เรือนไทยกุ้งเผา วัดเชิงเลน เป็นร้านอาหารไทยบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา อาหารที่ขึ้นชื่อของร้านรือนไทยกุ้งเผา วัดเชิงเลน เป็นกุ้งเผาตัวใหญ่สี่ตัวประมาณกิโลกว่า ราคากิโลละ 1,500-1,600 บาท

เมนูของร้าน เรือนไทยกุ้งเผา วัดเชิงเลน
ภาพจาก wongnai

นอกจากกุ้งเผาแล้ว ร้านเรือนไทยกุ้งเผา วัดเชิงเลน ยังมีอาหารอร่อยอีกมากมาย เช่น ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียมร้านเรือนไทยกุ้งเผา วัดเชิงเลน เรียกได้ว่าทอดกรอบมาก ๆ กินได้ทั้งต้ว เรียกว่าอร่อยเลยทีเดียว ราคาปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียมของร้านเรือนไทยกุ้งเผา วัดเชิงเลน สนราคาอยู่ที่ 250 บาท

ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม

เมนูต่อไป กุ้งทอดเกลือ กุ้งทอดเกลือของร้านเรือนไทยกุ้งเผา วัดเชิงเลน นั้น เนื้อของกุ้งแน่นมาก เรียกได้ว่ากุ้งก็ตัวกำลังกินและยังสดมาก ๆ อีกด้วย ราคากุ้งทอดเกลือของร้านเรือนไทยกุ้งเผา วัดเชิงเลน สนราคาอยู่ที่ 250 บาท

กุ้งทอดเกลือ

ตามมาด้วย กุ้งผัดสายบัว กุ้งผัดสายบัวของเรือนไทยกุ้งเผา วัดเชิงเลนนั้น มีรสชาติกลมกล่อม การหากินสายบัวที่จะมีคนผัดได้อร่อยนั้นยากมาก และอย่างที่บอกกุ้งของร้านเรือนไทยกุ้งเผา วัดเชิงเลนนั้นสดมาก ๆ เมื่อนำมาผัดรวมกันเป็น กุ้งผัดสายบัวแล้ว มันอร่อยมาก ผัดสายบัวของร้านเรือนไทยกุ้งเผา วัดเชิงเลน มีให้เลือกสามแบบ มีผัดสายบัวเฉย ๆ กุ้งผัดสายบัว และก้ามกุ้งผัดสายบัว ซึ่งก้ามกุ้งผัดสายบัวนั้นจะต้องสั่งพร้อมกับกุ้งเผาเท่านั้นถึงจะมีก้ามกุ้งมาผัดสายบัว ราคากุ้งผัดสายบัวของร้านเรือนไทยกุ้งเผา วัดเชิงเลน สนราคาอยู่ที่ 220 บาท

กุ้งผัดสายบัว

เมนูสุดท้ายที่ MISCELLANEOUS จะมาแนะนำคือ ต้มยำปลากระพง ต้มยำปลากระพงของร้านเรือนไทยกุ้งเผา วัดเชิงเลน เรียกได้ว่า อร่อยเด็ด ไม่มีกลิ่นคราวปลาเลยแม้แต่น้อย ราคาต้มยำปลากระพงของร้านเรือนไทยกุ้งเผา วัดเชิงเลน สนราคาอยู่ที่ 220 บาท

ต้มยำปลากระพง

ใครที่อยากจะกินกุ้งเผาตัวใหญ่ ๆ ของร้านเรือนไทยกุ้งเผา วัดเชิงเลน MISCELLANEOUS ว่า คงต้องไปแต่เช้าหน่อยนะครับ เพราะถ้าไปช่วงเที่ยงไปแล้วอาจไม่ได้กินกุ้งตัวโต ๆ เพราะร้านเรือนไทยกุ้งเผา วัดเชิงเลน มีกุ้งตัวโต ๆ ในจำนวนจำกัดนะครับ

บรรยากาศของร้านเรือนไทยกุ้งเผา วัดเชิงเลน

MISCELLANEOUS ต้องขอตัวไปกินอาหารที่ร้านเรือนไทยกุ้งเผา วัดเชิงเลนก่อนนะครับ แล้วพบกันใหม่ครับ
















ความคิดเห็น