โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

กาแฟมีประโยชน์

กาแฟมีประโยชน์


หลายคนมองว่ากาแฟไม่มีประโยชน์อะไรเลย ทำให้แก่เร็ว กาแฟทำให้เสียสุขภาพ ทำให้นอนหลับยาก บีบหัวใจ

แต่จากผลของการวิจัยของหลาย ๆ สถาบันที่ทำการวิจัยเกี่ยวกับการดื่มกาแฟพบว่า กาแฟมีประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์เราเกือบจะทุกงานวิจัย

ล่าสุดมีผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยในเยอรมันได้ทำการวิจัยมากว่า 10 ปี พบว่าผู้สูงอายุที่ดื่มกาแฟวันละ 4 แก้ว จำนวน 2,000 คน มีความเสี่ยงน้อยลงจากโรคมะเร็ง เบาหวาน และโรคสมองเสื่อม

มหาวิทยาลัย Heinrich-Heine ในประเทศเยอรมัน ทำการทดสอบกับหญิงและชายวัยกลางคน จำนวน 2,000 ราย เป็นระยะเวลากว่า 10 ปี ได้ผลสรุปว่า อัตราการเสียชีวิตได้ลดลงถึงร้อยละ 64 ด้วยเหตุที่ว่า สารคาเฟอีนในกาแฟเป็นสาร antioxidants สารต้านออกซิเดชัน หรืออาจเรียกว่า สารกำจัดอนุมูลอิสระ คือสารที่สามารถยับยั้ง หรือชะลอการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชัน (oxidation) ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดอนุมูลอิสระ (free radical) เช่น การเกิดออกซิเดชันของลิพิด (lipid oxidation)
ผลการวิจัยยังพบอีกว่า การบริโภคคาเฟอีนช่วยบำรุงสุขภาพให้กับหัวใจ และลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง โรคสมองเสื่อม และโรคเบาหวาน คาเฟอีนยังช่วยพัฒนาคุณภาพของเซลล์ที่เป็นส่วนประกอบของเส้นเลือดทั่ว ๆ ไป


คนที่ดื่มกาแฟเป็นประจำอยู่แล้วก็ไม่ต้องกลัว เพราะผลการวิจัยบอกชัดว่าการดื่มกาแฟมีผลดีมากกว่าผลเสีย นอกเสียจากว่าเราจะดื่นกาแฟเย็นที่มีน้ำตาลและครีม อาจทำให้เราเป็นโรคอ้วนได้นะครับ

ความคิดเห็น