โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

กาแฟเข้มเข้มลดความเสี่ยงของโรคอัลไซเมอร์ โรคพาร์คินสัน

กาแฟเข้มเข้มลดความเสี่ยงของโรคอัลไซเมอร์ โรคพาร์คินสัน


ใครที่ชอบดื่มกาแฟต้องอ่านรายงานนี้ กาแฟเข้มเข้ม สามารถลดความเสี่ยงของโรคอัลไซเมอร์ การศึกษาใหม่แสดงให้เห็นว่าการดื่มกาแฟเข้มเข้มอาจช่วยลดความเสี่ยงของความจำเสื่อมหรืออัลไซเมอร์ และโรคพาร์กินสัน นักวิจัยพบว่า ไม่จำเป็นว่าคาเฟอีนจะช่วยให้สมองของคุณมีสุขภาพดี แต่นักวิจัยคิดว่ามันเป็นจริง phenylindanes ซึ่งพบในปริมาณที่สูงขึ้นในกาแฟคั่วเข้มเข้ม ที่เป็นกุญแจสำคัญในการมีสุขภาพดีของสมอง เป็นเพราะ phenylindanes ป้องกันและเสริมสร้างโปรตีนที่พบบ่อยสำหรับโรคอัลไซเมอร์และพาร์กินสัน

อ้างอิงจาก:Laura Cherry:https://www.flickr.com

การบริโภคกาแฟเข้มเข้ม มีความสัมพันธ์กับการลดลงของโรคอัลไซเมอร์ และโรคพาร์คินสัน ซึ่งมีเรื่องของอายุเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย Phenylindanes เป็นสารประกอบเดียวที่ได้รับการตรวจสอบในการศึกษาซึ่งเก็บรักษาโปรตีนสองชนิดที่พบได้ทั่วไปในผู้ป่วยอัลไซเมอร์และพาร์คินสันจากการอุดตัน การคั่วเมล็ดกาแฟทำให้ผลผลิต phenylindanes สูงขึ้นดังนั้นกาแฟคั่วเข้มเข้มจึงดูเหมือนจะมีผลป้องกันที่มากขึ้น

อ้างอ้างจาก:Mez Pinijpongphan:https://www.flickr.com

มันเป็นครั้งแรกที่ตรวจสอบพบว่า phenylindanes โต้ตอบกับโปรตีนที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการควบคุมโรคอัลไซเมอร์ และพาร์กินสัน ขั้นตอนต่อไปคือการตรวจสอบว่าสารประกอบ phenylindanes มีประโยชน์อย่างไรบ้าง และสามารถที่จะเข้าสู่กระแสเลือดหรือถูกส่งไปยังสมองได้หรือไม่

อ้างอิงจาก:charud BUNYATUNMA:https://www.flickr.com

แต่นี่ไม่ใช่การศึกษาครั้งแรกเพื่อทดสอบผลของกาแฟเข้มเข้มและคาเฟอีนต่อสภาพทางระบบประสาท เช่น โรคอัลไซเมอร์ และโรคพาร์คินสัน ในเดือนมกราคม 2018 การศึกษาได้ตีพิมพ์ในวารสารประสาทวิทยาที่พบว่าคาเฟอีนคาเฟอีนไม่มีผลใด ๆ ต่อผู้ป่วยโรคพาร์คินสันซึ่งเป็นผลงานวิจัยที่ขัดแย้งกับผลการศึกษาใหม่นี้ นักวิจัยสรุปว่าเป็นคาเฟอีนไม่ใช่สารประกอบที่พบภายในกาแฟซึ่งเป็นประโยชน์ทางเภสัชวิทยาตามการศึกษาในขณะที่งานวิจัยชิ้นใหม่พบว่าตรงกันข้ามกับงานวิจัยเมื่อเดือนมกราคม

อ้างอิงภาพจาก:https://psychcentral.com

ในปีที่ผ่านมาชาวอเมริกันบริโภคกาแฟประมาณ 3.4 พันล้านปอนด์ ตามที่ Harvard Health กล่าวและผลการศึกษาโดยรวมแสดงให้เห็นว่าการดื่มกาแฟเข้มเข้มด้วยความพอประมาณเป็นเรื่องที่ดีสำหรับคุณไม่ว่าคุณจะดื่มเป็นประจำ เมื่อต้นปีที่ผ่านมาการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร JAMA Internal Medicine พบว่าผู้ดื่มกาแฟมีชีวิตที่ยืนยาวกว่าผู้ที่ไม่ดื่มกาแฟ แม้ว่าจะดื่มมากก็ตาม แต่ถ้ากาแฟเข้มเข้มมีส่วนประกอบอื่น ๆ ที่สามารถลดความเสี่ยงต่อมะเร็งตับ และมะเร็งลำไส้ใหญ่ เบาหวาน โรคสมองเสื่อมหรืออัลไซเมอร์ และโรคพาร์คินสันได้ก็ยิ่งเป็นการดีต่อร่างกายเรา

อ้างอิงภาพจาก:https://www.bustle.com

สำหรับผลการศึกษาล่าสุดเกี่ยวกับการดื่มกาแฟเข้มเข้มในการปกป้องสมองของคุณนักวิจัยกล่าวว่าพวกเขาจำเป็นต้องทำวิจัยเพิ่มเติมก่อนที่จะสามารถใช้ประโยชน์ด้านการรักษาได้อย่างแท้จริง สิ่งที่การศึกษานี้ทำคือการใช้หลักฐานทางระบาดวิทยาและพยายามที่จะปรับแต่งและแสดงให้เห็นว่ามีส่วนประกอบภายในกาแฟเข้มเข้มที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย แต่กาแฟเข้มเข้มไม่ได้แปลว่าจะรักษาโรคต่าง ๆ ได้อย่างแน่นอน

MISCELLANEOUS ว่า ความพอดีเป็นสิ่งสำคัญ การดื่มกาแฟเข้มเข้มแต่พอดี ๆ ก็จะช่วยให้ร่างกายสดชื่น ตื่นตัวดีครับ รับกาแฟเข้มเข้มซักแก้วมั้ยครับ




อ้างอิงจาก:https://www.flickr.com/photos/134623031@N07/26385278371/sizes/l
อ้างอ้างจาก:https://www.flickr.com/photos/iamfat42/10140474165/sizes/l
อ้างอิงจาก:https://www.flickr.com/photos/faithchild/248381456/sizes/l
อ้างอิงภาพจาก:https://psychcentral.com/news/2018/11/07/coffee-may-reduce-risk-of-alzheimers-parkinsons-disease/140145.html
อ้างอิงจาก:https://www.bustle.com/p/dark-coffee-can-reduce-the-risk-of-alzheimers-parkinsons-diseases-a-new-study-showed-13108379

ความคิดเห็น