โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

สะพานบุญลอยฟ้า วัดท่าใหม่อิ จุดเช็คอินแห่งใหม่ใกล้เมืองเชียงใหม่

สะพานบุญลอยฟ้า วัดท่าใหม่อิ จุดเช็คอินแห่งใหม่ใกล้เมืองเชียงใหม่


นักท่องเที่ยวแห่ข้ามสะพานบุญลอยฟ้า วัดท่าใหม่อิ ซึ่งเนรมิตพื้นที่หน้าวัดสร้างสะพานบุญลอยฟ้า ความยาว 500 เมตร ประดับประดาด้วยโคมล้านนา ร่วมกระดาษสาหลากหลายสีสัน รองรับงานกฐิน ประเพณียี่เป็ง จนกลายเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ใกล้เมืองเชียงใหม่

อ้างอิงภาพจาก:https://mgronline.com

นักท่องเที่ยวมีทั้งวัยรุ่น หนุ่มสาว และผู้สูงวัย พากันไปเดินชมความงามและถ่ายภาพบน ขัวแตะ หรือ สะพานไม้ไผ่ ความยาวกว่า 500 เมตร ประดับตกแต่งไปด้วยร่มกระดาษสาและโคมล้านนาหลากสีสันตลอดเส้นทาง ต้อนรับเทศกาลยี่เป็งที่ใกล้จะมาถึง โดยมีพระวิหารลอยฟ้า 3 หลัง ตั้งตระหง่านอยู่เป็นฉากหลัง นอกจากนี้ยังมีทุ่งนาขนาดย่อมพร้อมกับสระน้ำที่มีอุปกรณ์การจับสัตว์น้ำ จำลองวิถีชีวิตของชาวบ้านและเป็นจุดให้นักท่องเที่ยวแวะถ่ายภาพ

อ้างอิงภาพจาก:http://www.komkhaotuathai.com

พระมหา ดร.ไพศาล ฐานวุฑโฒ เจ้าอาวาสวัดท่าใหม่อิ เปิดเผยว่า สะพานไม้ไผ่นี้มีชื่อว่า สะพานบุญลอยฟ้า สร้างขึ้นเพื่อดึงดูดให้คนเขาวัดกันมากขึ้น ขณะเดียวกันยังแฝงไปด้วยปริศนาธรรม อย่างเช่นบันไดขึ้นลงสะพาน ที่สื่อความหมายว่าชีวิตคนมีขึ้นมีลง ส่วนใครที่ได้ข้ามสะพานก็ถือเป็นการสร้างกำลังใจให้กับชีวิต เพราะมีความเชื่อว่าจะข้ามปัญหาความทุกข์ต่าง ๆ ไป เป็นต้น


อ้างอิงภาพจาก:https://mgronline.com

โดยพื้นที่นี้เรียกว่า อุทยานลานธรรมะวัดท่าใหม่อิ สร้างขึ้นเพื่อให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ให้ลูกหลาน และเป็นการสร้างสิ่งแวดล้อมให้คนเข้าวัดแล้วมีความสุข เป็นพื้นที่ให้ญาติโยมได้แวะเวียนมาพักผ่อนหย่อนใจและเข้าวัดทำบุญไปพร้อมกัน ภายใต้แนวคิด มาวัดแล้วมีความสุข ในขณะที่คืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้ ทางวัดเตรียมจัด สวดมนต์เค้าดาวน์บุญ พร้อมพิธีตักบาตรต้อนรับปีใหม่บนสะพานบุญลอยฟ้าในเช้าวันที่ 1 มกราคม 2562 ด้วย

MISCELLANEOUS ขอเชิญชวนชาวพุทธไปข้ามสะพานบุญลอยฟ้า ที่วัดท่าใหม่อิ จังหวัดเชียงใหม่กันครับ แล้วอย่าลืมเช็คอินกันด้วยนะ




อ้างอิงภาพจาก:https://mgronline.com/local/detail/9610000102170
อ้างอิงภาพจาก:http://www.komkhaotuathai.com/content/5305
อ้างอิงจาก:http://www.komkhaotuathai.com/content/5305
อ้างอิงจาก:https://news.mthai.com/general-news/685436.html

ความคิดเห็น