โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

ร่วมอาลัย หลวงปู่แขก เกจิเมืองสองแควมรณภาพ

ร่วมอาลัย หลวงปู่แขก เกจิเมืองสองแควมรณภาพ


รายงานข่าวจากหลายสำนักรายงานว่า เจ้าอาวาสวัดสุนทรประดิษฐ์ หลวงปู่แขก พระเกจิเมืองสองแคว มรณภาพแล้ว หลังอาพาธด้วยอาการเส้นเลือดโป่งพองในสมอง

อ้างอิงภาพจาก:https://www.springnews.co.th

ร่วมอาลัย หลวงปู่แขก เกจิเมืองสองแคว จังหวัดพิษณุโลก หลังจากเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2018 ท่านเจ้าคุณพระมงคลสุธี (หลวงปู่แขก ปภาโส) เจ้าอาวาสวัดสุนทรประดิษฐ์ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก มีอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรง หมดสติ โดยทางวัดได้นำหลวงปู่แขกเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพิษณุเวช และส่งมารักษาต่อที่โรงพยาบาลพุทธชินราช ในแผนกหอผู้ป่วยหนักระบบประสาท

อ้างอิงภาพจาก:https://www.springnews.co.th

นายแพทย์วิสิทธิ์ เสถียรวันทนีย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประสาทของโรงพยาบาลพุทธชินราช ได้วินิจฉัยอาการพบว่าอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรงเกิดจากเส้นโลหิตโป่งพองในสมองแตก (Ruptured Cerebral Aneurysm) จึงได้ทำการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน หลังผ่าตัดอาการหลวงปู่แขกยังไม่ดีขึ้น ไม่รู้สึกตัวมาตลอดตั้งแต่มาโรงพยาบาล

อ้างอิงภาพจาก:https://www.sanook.com

หลังจากที่คณะแพทย์ได้ติดตามอาการอย่างใกล้ชิดตลอดมา วันที่ศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2018 ท่านเจ้าคุณพระมงคลสุธี (หลวงปู่แขก ปภาโส) มีอาการทรุดลงและมรณภาพ เมื่อเวลา 15.25 น. ศิริรวมอายุ 94 ปี
อ้างอิงภาพจาก:https://siamrath.co.th

ท่านเจ้าคุณพระมงคลสุธี (หลวงปู่แขก ปภาโส) เจ้าอาวาสวัดสุนทรประดิษฐ์ ตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก นามเดิมชื่อ ลำยอง นามสกุล นาทีทองพิทักษ์ เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ.2467 ตรงกับแรม 7 ค่ำ เดือน 10 ปีชวด ณ บ้านกรุงกรัก ตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก บิดาชื่อ นายเฮง มารดาชื่อ นางพัน อาชีพทำนา มีพี่น้องรวม 7 คน หลวงปู่แขกเป็นพระอาจารย์ที่ชาวจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดใกล้เคียงให้ความเคารพนับถือหลวงปู่แขกเป็นอย่างมาก เพราะหลวงปู่แขกเป็นพระที่ถือสันโดษ บำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวมอย่างแท้จริง ในด้านการปฏิบัติของหลวงปู่แขกนั้น ถือเอาปฏิบัติสัจจะเป็นที่ตั้ง หลวงปู่แขกจึงมีสานุศิษย์ใกล้ชิดที่มีความเคารพมาก เพราะได้ประจักษ์แก่สายตาของตนเองมาแล้วทั้งนั้น

หลวงปู่แขก เป็นศิษย์ของหลวงปู่ปุย วัดปากลัด หลวงปู่ทรัพย์ วัดปลักแรด หลวงปู่หรุ่นและหลวงปู่มาก ซึ่งถือว่าเป็นสุดยอดพระคณาจารย์เมืองพิษณุโลก สำหรับวัตถุมงคลหลวงปู่แขก เรื่องประสบการณ์มากจริง ๆ แต่ล่ะรุ่นสร้างน้อยมาก และเป็นที่ต้องการของเหล่าบรรดาศิษย์และคนทั่วไปเป็นจำนวนมาก ทำให้วัตถุมงคลของหลวงปู่แขกหายากและใครมีต่างหวงแหนกันมาก เพราะรู้ถึงพุทธคุณดีว่าสุดยอดแค่ไหน เรื่องมหาอุด แคล้วคลาด คุ้มครอง สุดยอดไม่เป็นรองใคร

MISCELLANEOUS ขอร่วมอาลัยกับการมรณภาพของหลวงปู่แขก







อ้างอิงภาพจาก:https://siamrath.co.th/n/51681
อ้างอิงภาพจาก:https://www.springnews.co.th/thailand/central/376628
อ้างอิงจาก:https://www.sanook.com/news/7563126/
อ้างอิงจาก:http://www.phraodd.com/%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B9%81%E0%B8%82%E0%B8%81-%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B8%B8/

ความคิดเห็น