โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

อีโบลาในคองโกมียอดตายทะลุ 200 ราย !!!

อีโบลาในคองโกมียอดตายทะลุ 200 ราย !!!


รายงานข่าวของสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2018 กระทรวงสาธารณสุขของสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก เปิดเผยว่า มียอดผู้เสียชีวิตจากการแพร่ระบาดของเชื้ออีโบลาทางตะวันออกของคองโก ซึ่งเพิ่มขึ้นทะลุ 200 ราย และมีอีก 291 ราย ที่ยืนยันว่าติดเชื้อนับตั้งแต่เกิดการระบาดขึ้นอีกครั้งเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา 

อ้างอิงภาพจาก:https://www.posttoday.com

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2018 หน่วยรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ (UN) ได้เรียกร้องให้ฝ่ายกองกำลังรักษาสันติภาพเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เพื่อไม่ให้มีการขัดขวางความพยายามของเจ้าหน้าที่ในการต่อสู้กับการระบาดของโรคอีโบลา

อ้างอิงภาพจาก:https://news.mthai.com

การแถลงของหน่วยรักษาสันติภาพยูเอ็นมีขึ้น หลังจากนายโอลี อีลุนกา รัฐมนตรีสาธารณสุขของ คองโก เปิดเผยว่า ทีมงานที่รับมือกับการระบาดของเชื้ออีโบลาเจอกับปัญหาต่าง ๆ มากมาย ทั้งการข่มขู่ การทำร้ายร่างกาย การทำลายอุปกรณ์เครื่องมือ ทั้งนี้ การระบาดของเชื้ออีโบลาในคองโกครั้งนี้ ถือเป็นการระบาดครั้งที่ 10 นับตั้งแต่เกิดการระบาดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1976 โดยอีโบลาถือว่าเป็นโรคระบาดที่ร้ายแรงที่สามารถแพร่เชื้อได้อย่างรวดเร็วผ่านของเหลวเพียงน้อยนิดจากร่างกาย และจะทำให้เกิดเลือดออกภายในร่างกายและเสี่ยงที่จะถึงแก่ชีวิตได้

อ้างอิงจาก:https://www.prachachat.net

กระทรวงสาธารณสุขคองโกแถลงเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่า นับตั้งแต่เริ่มมีโครงการฉีดวัคซีนป้องกันอีโบลา ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2018 มีผู้เข้ารับการฉีดแล้วกว่า 25,000 คน

อีโบลา เป็นโรคที่น่ากลัวจริง ๆ ครับ แพร่ระบาดเร็ว และติดกันได้ง่าย




อ้างอิงภาพจาก:https://news.mthai.com/world-news/667025.html
อ้างอิงภาพจาก:https://www.posttoday.com/world/570505
อ้างอิงจาก:https://www.prachachat.net/world-news/news-248524

ความคิดเห็น