โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

อุดรธานี ปิดสี่แยก ทดลองเดินนึกว่าอยู่ชิบูย่า

อุดรธานี ปิดสี่แยก ทดลองเดินนึกว่าอยู่ชิบูย่า


สี่แยกพิเศษที่จังหวัดอุดรธานี เทียบห้าแยกชิบูย่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น พร้อมเชิญชวนร่วมทดลองเดินวันนี้วันแรก วันที่ 27 พฤศจิกายน 2018

ชิบูย่าอุดรธานี

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2018 โลกออนไลน์กำลังเป็นที่สนใจและตื่นตาอย่างมาก หลังเพจเฟซบุ๊ก มาดีอีสานได้มีการเผยภาพสี่แยกหน้าสถานีรถไฟ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ที่มีลักษณะหน้าตาคล้ายห้าแยกชิบูย่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ชิบูย่าญี่ปุ่น

โดยเป็นการนำเอาความคิด Leadership in Energy and Environmental Design for Neighborhood Development (LEED ND) บวกกับแนวคิด Complete Streets มาออกแบบปรับปรุงบนพื้นที่จริง เพื่อให้คนอุดรธานีได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเมืองเดินดี

ชิบูย่าอุดรธานี

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2018 เวลาประมาณ 4 โมงเย็น จะมีการทดลองเดินจริงบนถนนที่ร่วมปฏิบัติการ Tactical Urbanism ครั้งแรกของประเทศไทย โดยทางจังหวัดได้มีการเชิญชวนประชาชนสามารถเดินทางเข้าร่วมกิจกรรม ร่วมฟังแนวคิดการออกแบบ และเสนอแนวทางการออกแบบที่สัมพันธ์กับบริบทคนอุดรธานี พร้อมพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญการออกแบบเมือง

ชิบูย่าญี่ปุ่น

ก็เป็นอีกหนึ่งการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กลับมามีสีสรรค์ของชาวอุดรฯ ถ้าใครผ่านไปเที่ยวอุดรฯ อย่าลืมแวะไปเดินเล่นกันนะครับ

ชิบูย่าญี่ปุ่น






อ้างอิงภาพจาก:
https://pixabay.com/th/photos/%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%B9%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%B2/?
อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://hilight.kapook.com/view/180837

ความคิดเห็น