โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เจอศพหนูน้อย 2 ขวบในไร่อ้อยแล้ว ห่างจากจุดที่หายตัวไป 5 กิโล

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

ระเบิดใกล้รถบัสนักท่องเที่ยวดับ บริเวณพีรามิด เมืองกีซา

ระเบิดใกล้รถบัสนักท่องเที่ยวดับ บริเวณพีรามิด เมืองกีซา


เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2018 เวลา 18.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น เว็บไซต์ เดอะมิร์เรอร์ รายงานข่าวจากสถานีสกาย นิวส์ อาระเบีย ว่า เกิดเหตุวางระเบิดใกล้พีรามิด เมืองกีซา แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศอียิปต์ แรงระเบิดทำให้รถบัสบรรทุกนักท่องเที่ยวที่อยู่ติดกับระเบิดได้รับความเสียหาย และสังหารนักท่องเที่ยวทันทีอย่างน้อย 2 ราย และอีกอย่างน้อย 12 คนบาดเจ็บ ในจำนวนนี้รวมถึงคนขับรถบัสชาวอียิปต์ด้วย


เหตุเกิดบนถนนมารีอูเตยา ถนนชื่อดังในเขตฮาราม กรุงไคโร กระทรวงกิจการภายในประเทศ แถลงยืนยันการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวแล้วว่าทั้งสองเป็นชาวเวียดนาม ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวเดียวกับผู้โดยสารคนอื่น ๆ บนรถที่มีทั้งหมด 14 คน ที่เดินทางไปเที่ยวช่วงวันหยุดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่


การสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ระเบิดที่ใช้ก่อการเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ซุกซ่อนอยู่ที่กำแพง จังหวะรถผ่านก็จุดชนวนขึ้น


อียิปต์มีรายได้หลักจากการท่องเที่ยว และพยายามจะฟื้นฟูเศรษฐกิจจากด้านนี้ นับจากเหตุรัฐประหาร เมื่อปี 2556 แต่กลุ่มติดอาวุธก่อการเล็งเป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติหลายครั้ง รวมถึงปีก่อน ที่นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน 2 ราย ถูกแทงเสียชีวิตคาโรงแรมในรีสอร์ตชื่อแดงแถบทะเลแดง


ใครจะไปเที่ยวช่วงวันหยุดนี้ทั้งในประเทศและต่างประเทศก็ระวังตัวกันด้วยนะครับ MISCELLANEOUS เป็นห่วงครับ เมาไมขับนะครับเดียวคนอื่นเขาจะเดือดร้อน




อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_2019809

ความคิดเห็น