โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เจอศพหนูน้อย 2 ขวบในไร่อ้อยแล้ว ห่างจากจุดที่หายตัวไป 5 กิโล

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

“ สมคิด” ขยายเฟส 2 “ บ้านล้านหลัง” ประชาชนแห่จองสิทธิสินเชื่อทะลุแสนล้าน

“ สมคิด” ขยายเฟส 2 “ บ้านล้านหลัง” ประชาชนแห่จองสิทธิสินเชื่อทะลุแสนล้าน


สมคิดปลื้ม คนแห่จองสิทธิบ้านล้านหลังคึกคัก ด้านธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เตรียมเสนอคลังเปิดล็อต 2 ให้ประชาชนมีบ้านอยู่ หลังธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ได้เปิดให้มีการจองสิทธิขอสินเชื่อที่อยู่อาศัย ในโครงการบ้านล้านหลังพร้อมกันเพียงวันเดียวทั่วประเทศ



หลังธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ได้เปิดให้มีการจองสิทธิขอสินเชื่อที่อยู่อาศัย ในโครงการบ้านล้านหลังพร้อมกันเพียงวันเดียวทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2018 ปรากฏว่ามีประชาชนมายื่นจองสิทธิกันอย่างหนาแน่น ซึ่งบางแห่งมีผู้มารอคิวตั้งแต่เวลา 21.30 น.ของวันที่ 22 ธันวาคม 2018 โดยเบื้องต้นมียอดผู้ขอจองสิทธิสินเชื่อดังกล่าว สูงกว่า 1.3 แสนล้านบาท ซึ่งสูงกว่าวงเงินที่รัฐบาลตั้งกรอบไว้ที่ 5 หมื่นล้านบาท


นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า โครงการบ้านล้านหลังจะช่วยให้ผู้มีรายได้น้อยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ซึ่งจากการตอบรับของประชาชนที่เดินทางมาจองสิทธิ เชื่อว่ายอดจองสิทธิจะไม่เพียงพอกับความต้องการของประชาชนที่ต้องการมีบ้าน เชื่อว่าความสำเร็จที่เกิดขึ้นจะกระตุ้นให้ภาคเอกชนตื่นตัว และเห็นความเป็นไปได้ถึงความต้องการบ้านราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นตลาดขนาดใหญ่ และมีคนสนใจเข้าซื้อจำนวนมาก แต่ยอมรับว่า การทำโครงการบ้านราคาไม่สูง ไม่เกิน 1 ล้านบาท เป็นเรื่องที่ทำได้ยากเพราะต้นทุนดอกเบี้ยและราคาที่ดินสูง โดยหลังจากนี้จะดำเนินการในส่วนของโครงการบ้านสำหรับผู้เกษียณอายุ เพื่อให้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคงต่อไป



ประชาชนสนใจเข้ามาร่วมจองสิทธิโครงการเป็นจำนวนมาก อัตราดอกเบี้ยและการผ่อนชำระที่ต่ำ โดยอัตราการผ่อนชำระอยู่ที่ 3,800บาท/เดือน น้อยกว่าค่าเช่าที่พัก เนื่องจากรัฐบาลได้จัดโครงการนี้ให้แก่ผู้มีรายได้น้อยได้มีบ้านเป็นของตัวเอง แต่เนื่องจากประชาชนเข้ามาจองสิทธิเป็นจำนวนมาก ทำให้ยอดจองอาจเกินกรอบวงเงิน 5 หมื่นล้านบาท ธนาคารจะเสนอกระทรวงการคลัง และ ครม. เพื่อพิจารณาเพิ่มกรอบวงเงินในระยะที่ 2 ต่อไป








อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://stock.mc2plus.com/574848-2/
อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://mgronline.com/stockmarket/detail/9610000127149

ความคิดเห็น