โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เจอศพหนูน้อย 2 ขวบในไร่อ้อยแล้ว ห่างจากจุดที่หายตัวไป 5 กิโล

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

เครื่องบินรบสหรัฐชนกันสูญหาย 5 ราย กลางทะเลญี่ปุ่น

เครื่องบินรบสหรัฐชนกันสูญหาย 5 ราย กลางทะเลญี่ปุ่น


มีรายงานข่าวอุบัติเหตุเครื่องบิน 2 ลำ ของเหล่านาวิกโยธินสหรัฐ ชนกันกลางอากาศ และตกลงในทะเลนอกชายฝั่งทางภาคใต้ของญี่ปุ่น เมื่อกลางดึกเวลาประมาณตี 2 ของวันพฤหัสบดี เป็นเหตุให้ทหารที่อยู่บนเครื่องบินทั้ง 2 ลำ ที่มีทหารรวม 7 นาย เสียชีวิตและพบศพแล้ว 1 นาย ได้รับการช่วยเหลือรอดชีวิต 1 นาย ส่วนที่เหลือ 5 นายยังสูญหาย



ซึ่งแถลงการณ์ของเหล่านาวิกโยธินสหรัฐ ระบุว่า ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นห่างจากชายฝั่งจังหวัดยามากูชิ ทางใต้ของญี่ปุ่นประมาณ 320 กิโลเมตร ขณะมีการฝึกซ้อมเติมน้ำมันเชื้อเพลิงเครื่องบินกลางอากาศตามกิจวัตร



เหตุการณ์เครื่องบินรบสหรัฐชนกันระหว่างเครื่องบินรบ เอฟ/เอ-18 ฮอร์เนต ซึ่งมีนักบินอยู่บนเครื่อง 2 นาย กับเครื่องบินเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศ เคซี-130 เฮอร์คิวลีส มีทหารบนเครื่องรวม 5 นาย โดยเครื่องบินทั้ง 2 ลำบินไปจากฐานประจำการ ในฐานทัพอากาศเมืองอิวะคุนิ ใกล้เมืองฮิโรชิมะ



นายทาเคชิ อิวายะ รัฐมนตรีกระทรวงลาโหมญี่ปุ่น แถลงว่า หลังเกิดเหตุกองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลญี่ปุ่น ส่งเครื่องบินและเรือหลายลำเข้าร่วมการค้นหา และสามารถช่วยเหลือทหารนาวิกโยธินสหรัฐ 1 ใน 7 นายที่ประสบเหตุ ปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยยังคงดำเนินอยู่ เพื่อค้นหาทหารอีก 5 นายที่ยังสูญหาย



เหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นอุบัติเหตุล่าสุด ที่เกิดขึ้นกับทหารกองทัพสหรัฐที่ประจำการอยู่ที่ญี่ปุ่น เมื่อเดือนที่แล้ว เครื่องบินรบเอฟ/เอ-18 ฮอร์เนต ของกองทัพเรือสหรัฐ จากเรือบรรทุกเครื่องบิน ยูเอสเอส โรนัลด์ เรแกน ตกลงในทะเลนอกชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ ของหมู่เกาะโอกินาวาของญี่ปุ่น แต่นักบิน 2 นายบนเครื่องดีดตัวออกจากเครื่องได้ปลอดภัย และเมื่อกลางเดือน ตุลาคม 2018 เครื่องบิน เอ็มเอช-60 ซีฮอว์ค จากเรือบรรทุกเครื่องบินโรนัลด์ เรแกน เช่นกัน ตกลงในน่านน้ำทะเลฟิลิปปินส์ เพียงไม่นานหลังจากบินขึ้นจากดาดฟ้าเรือ ทำให้ทหารบนเครื่องหลายสิบนายได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่มีผู้ใดเสียชีวิต










อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://www.posttoday.com/world/573065
อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:http://www.newtv.co.th/news/25585

ความคิดเห็น