โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เจอศพหนูน้อย 2 ขวบในไร่อ้อยแล้ว ห่างจากจุดที่หายตัวไป 5 กิโล

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

BTS เปิดให้ซื้อตั๋วด้วย QR Code แล้วบางสถานี และจะใช้ได้ทุกสถานีในปี 2019

BTS เปิดให้ซื้อตั๋วด้วย QR Code แล้วบางสถานี และจะใช้ได้ทุกสถานีในปี 2019


คนที่ใช้ BTS อยู่เป็นประจำคงต้องเจอกับปัญหาการแลกเหรียญหรือเตรียมเหรียญเพื่อซื้อตั๋ว BTS กันในเวลาเร่งรีบแล้วทำให้พลาดขบวนรถที่จะต้องขึ้นให้ทันเพื่อไปทำงาน ต่างคนก็มีวีธีในการซื้อตั๋ว BTS ที่มีให้เลือกหลายรูปแบบเพื่อความสะดวกของแต่ละคน ซึ่ง BTS เข้าใจปัญหานี้ดี 

BTS

BTS หรือบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) จึงได้เริ่มมีการนำระบบ QR Code มาใช้ในการชำระเงินค่าตั๋วโดยสารแล้วใน 6 สถานีนำร่องและจะขยายไปจนครบทั้ง 45 สถานีในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า

BTS

โดยทางผู้บริหาร BTS ได้มีการเปิดเผยว่าตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการทดลองระบบ QR Code เพื่อนำมาใช้ในการชำระค่าโดยสารที่เครื่องจำหน่ายตั๋ว ซึ่งตอนนี้ตู้จ่ายเงินด้วย QR Code นั้นมีอยู่ทั้งหมด 6 สถานี ได้แก่ อารีย์, สยาม, ช่องนนทรี, สำโรง, ปากน้ำ, การเคหะสมุทรปราการ และจะขยายไปครบทั้ง 45 สถานีที่เปิดให้บริการในตอนนี้ในเดือนมกราคม 2562 โดยทั้ง 6 สถานีนำร่องจะมีเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารที่สามารถจ่ายด้วย QR Code อยู่อย่างละ 2 ตู้ สามารถชำระเงินด้วย QR Code ได้จากแอพลิเคชั่นของทุกธนาคาร รวมไปถึง Rabbit Line Pay ได้เลย

BTS

การจ่ายเงินด้วย QR Code ก็เป็นอะไรที่หลายคนเรียกร้องกันมาตลอดแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีความพยายามปรับตู้หยอดเหรียญให้เป็นหน้าจอ Touch Screen แต่ก็ยังต้องไปแลกเหรียญมาหยอดอยู่ดี เพราะตู้ทำมาใหม่แต่ก็ยังไม่ยอมรับธนบัตรนั่นเอง

BTS

ก็เป็นอีกหนึ่งการพัฒนาที่ดีขึ้นของ BTS เพราะถ้าใครเคยต่อคิวต้องแลกเหรียญแล้วมาต่อคิวหยอดตู้ในช่วงเวลาเร่งด่วนก็น่าจะทราบกันดีว่ามันทำให้เสียเวลาและอารมณ์เสียขนาดไหน 

BTS

MISCELLANEOUS ก็เป็นอีกคนที่ใช้บริการ BTS ไปทำงานเป็นประจำ อาศัยซื้อเหมาเที่ยวเติมเงินบัตรเดือนละ 40 เที่ยวไปกลับ บางเดือนลืมเติม หรือมีบางวันต้องใช้ BTS มากกว่าไปกลับ ก็ต้องไปแลกเหรียญต่อแถวบางครั้งหยอดเหรียญไปก็คืนกลับมา ต้องหาเหรียญใหม่ทำให้เสียเวลา เมื่อ BTS ใช้ระบบการจ่ายเงินด้วย QR Code ก็คงจะทำให้สะดวกมากขึ้น

BTS

การซื้อตั๋ว BTS แบบหยอดเหรียญ



การซื้อตั๋ว BTS แบบ QR Code






อ้างอิงวีดีโอจาก:https://www.youtube.com/watch?v=ZwRbVuXnPsc
อ้างอิงวีดีโอจาก:https://www.youtube.com/watch?v=QTPAVNn-2Ho
อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://www.bts.co.th/information/information.html
อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://droidsans.com/bts-skytrain-qr-payment-ticket-purchase/

ความคิดเห็น