โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เจอศพหนูน้อย 2 ขวบในไร่อ้อยแล้ว ห่างจากจุดที่หายตัวไป 5 กิโล

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

CFO หัวเว่ย ถูกจับกุมที่แคนาดา เตรียมส่งตัวขึ้นศาลในวอชิงตัน

CFO หัวเว่ย ถูกจับกุมที่แคนาดา เตรียมส่งตัวขึ้นศาลในวอชิงตัน


CNN รายงานว่า โฆษกกระทรวงยุติธรรมของแคนาดายืนยันว่า นางสาวเม่ง หว่านโจว หรือที่รู้จักกัน ซาบรีน่า ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน (ซีเอฟโอ) และรองประธานบริษัทหัวเว่ย บริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของจีน ถูกจับกุมตัวตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2018 ในเมืองแวนคูเวอร์ประเทศแคนาดา โดยนางสาวเม่ง หว่านโจว เป็นบุตรสาวของนายเหริน เจิ้งเฟย ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท

นางสาวเม่ง หว่านโจว

หัวเว่ย ได้แถลงการณ์ว่า นางสาวเม่ง หว่านโจว ไม่ได้กระทำความผิดใด ๆ อีกทั้งการจับกุมในครั้งนี้ไม่มีการระบุสาเหตุที่ชัดเจน ขณะที่ทางกระทรวงยุติธรรมของแคนาดาเปิดเผยเพียงว่า นางสาวเม่ง หว่านโจว ขณะนี้อยู่ภายใต้การควบคุมของเจ้าหน้าที่แคนาดา และเตรียมเดินทางไปขึ้นศาลที่สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 7 ธันวาคม 2018 เพื่อรับฟังข้อกล่าวหา

นางสาวเม่ง หว่านโจว

เดอะวอลล์สตรีทเจอร์นัล ระบุว่าการจับกุมตัวนางสาวเม่ง หว่านโจว มีขึ้นในช่วงเวลาเดียวกันกับที่สหรัฐฯ กำลังสอบสวนว่า หัวเว่ยละเมิดกฎการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ ที่มีต่ออิหร่านหรือไม่ แต่ยังไม่มีรายงานสรุปว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกันหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางการสหรัฐฯ กล่าวโจมตีหัวเว่ยอยู่หลายครั้งว่า มีความเสี่ยงต่อความมั่นคงของประเทศ และได้เรียกร้องให้พันธมิตรของอเมริกาแบนการใช้เครือข่าย 5G จากหัวเว่ย

HUAWEI

สถานทูตจีนประจำกรุงออตตาวาของแคนาดา ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ รัฐบาลแคนาดาปล่อยตัวนางสาวเม่ง หว่านโจว ก่อนที่จะนำตัวไปยังกรุงวอชิงตันโดยไม่มีมูลความผิดที่ชัดเจน






อ้างอิงภาพจาก:http://thainewstalk.com/talk-1469.html
อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://www.prachachat.net/world-news/news-260977

ความคิดเห็น