โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เจอศพหนูน้อย 2 ขวบในไร่อ้อยแล้ว ห่างจากจุดที่หายตัวไป 5 กิโล

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี เสียชีวิต ปิดตำนานพระเอกซาดิสต์ด้วยอาการหัวใจวาย

เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี เสียชีวิต ปิดตำนานพระเอกซาดิสต์ด้วยอาการหัวใจวาย


รายงานข่าวแจ้งว่า วงการบันเทิงได้สูญเสียผู้กำกับ นักแสดงรุ่นใหญ่ เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี ด้วยวัย 73 ปี ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 4 ธันวาคม 2561 

เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี

เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณีหรือชื่อเดิม เจริญพาสน์ เกิดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2488 มารดาชื่อเชอรี่ อัครเศรณี ส่วนบิดามีเชื้อสายมอญ เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี เป็นน้องชายของกิตติ อัครเศรณี อดีตผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชื่อดัง จบการศึกษาระดับมัธยมที่โรงเรียนวัดบวรนิเวศ โดยในขณะที่ศึกษาวัดบวรก็ได้รู้จักกับ แดง ไบเล่ และเคยยกพวกตีแถวสิบสามห้าง และจบด้านการแสดงที่โรงเรียนการกำกับการแสดง แผนกวิทยุโทรทัศน์ วอชิงตัน ดี.ซี. 

เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี

เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี เริ่มทำงานที่สำนักข่าวสารอเมริกัน ก่อนจะเข้าไปคลุกคลีกับงานทั้งวิทยุ-โทรทัศน์ อาทิ วิทยุของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังเคยเป็นโฆษกที่ช่อง 3 รวมทั้งเป็นนักแสดงอีกด้วย เริ่มงานกำกับการแสดงครั้งแรกในละครเรื่อง สกาวเดือน ออกอากาศทางช่อง 9 ส่วนการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกคือ ฟ้าหลังฝน

เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี

เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี มีผลงานกำกับละครวิทยุกว่า 70 เรื่อง ละครโทรทัศน์กว่า 100 เรื่อง ภาพยนตร์กว่า 40 เรื่อง อาทิ มหาราชดำ, มนต์รักอสูร, รักประกาศิต, ละอองดาว, นางแมวป่า, ค่าของคน,พายุอารมณ์, ไฟรักอสูร, เลือดทมิฬ, อุ้งมือมาร และเพลงสุดท้าย

เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี

เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี มีบุตร 4 คน ในจำนวนนี้ลูกชายเป็นผู้กำกับชื่อว่า อัครพล อัครเศรณี ชื่อเล่น โอ และเป็นนักแสดงหญิงชื่อดัง คือ พิยดา จุฑารัตนกุล ชื่อเล่น อ้อม

เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี

อาเปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี เป็นเจ้าของตำนานตบจูบของหนังไทย ถ้าหนังเรื่องไหนที่อาเปี๊ยกเล่นไม่มีบทนี้ อาจทำให้คนดูผิดหวัง การจากไปของอาเปี๊ยกเท่ากับเป็นการปิดตำนานตบจูบของพระเอกนางเองหนังไทย MISCELLANEOUS ก็เป็นแฟนหนังและละครของอาเปี๊ยกคนหนึ่ง ที่รู้สึกเสียใจจากการจากไปของอาเปี๊ยก MISCELLANEOUS ก็ขอไว้อาลัยให้การอาเปี๊ยกด้วยครับ



อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://www.sanook.com/news/7598214/gallery/1704582/
อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_1909903/gallery/1
อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://www.thaipost.net/main/detail/23413

ความคิดเห็น