โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เจอศพหนูน้อย 2 ขวบในไร่อ้อยแล้ว ห่างจากจุดที่หายตัวไป 5 กิโล

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

ฝรั่งเศสจราจลประชาชนนับแสนเผาปารีส-พระราชวัง ไล่ประธานาธิบดี

ฝรั่งเศสจราจลประชาชนนับแสนเผาปารีส-พระราชวัง ไล่ประธานาธิบดี


รายงานข่าวจากสำนักข่าว BBC เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2018 ชาวฝรั่งเศสกว่า 75,000 คน สวมเสื้อกั๊กสีเหลือง ออกมาประท้วงราคาน้ำมันและขับไล่ประธานาธิบดีมาครง



สถานการณ์ในปารีสเลวร้ายมาก ผู้ประท้วงบุกพระราชวัง ทำลายข้าวของและจุดไฟสถานการณ์การประท้วงของกลุ่มเสื้อกั๊กเหลือง หรือ Gilets Jaunes ในฝรั่งเศส ยังคงไม่มีทีท่าเบาลง และกลับรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยประชาชนอย่างน้อย 75,000 คน ได้พร้อมใจออกมาประท้วงกันทั่วประเทศ เนื่องจากไม่พอใจที่น้ำมันแพง แถมยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งภาษีคาร์บอนก็ไต่เพดานสูงขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าการประท้วงในหลายพื้นที่จะเป็นไปอย่างสงบ แต่การประท้วงในกรุงปารีสเป็นไปอย่างดุเดือดวุ่นวายอย่างยิ่ง



บริเวณด้านหน้าพระราชวังเอลิเซ่ ซึ่งเป็นที่พำนักของประธานาธิบดี ผู้ประท้วงหลายร้อยคนพยายามบุกเข้าไปด้านใน เจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังเฝ้าระวังอย่างหนาแน่น และได้ใช้แก๊สน้ำตา ระเบิดแสง (stun grenade) รวมทั้งใช้สายฉีดน้ำจากรถดับเพลิงเพื่อสลายการชุมนุม ผู้ประท้วงยังได้บุกเข้าพระราชวังอื่น ๆ รวมทั้งอาคารสำคัญหลายแห่งทั่วปารีส พวกเขาทุบทำลายรูปปั้น ตัวอาคาร พังประตูและจุดไฟเผา รวมทั้งเผารถยนต์อีกหลายคัน



การปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ประท้วงเกิดขึ้นทุกที่ ตั้งแต่ประตูชัยไปจนถึงสะพานข้ามแม่น้ำแซนน์ ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ประท้วงอีกเป็นจำนวนมากก็ได้บุกเข้าไปรื้อประตูเหล็กของสวนสาธารณะตุยเลอรีอีกด้วย



ผู้ประท้วงบางคนได้ขโมยปืนไรเฟิลจู่โจมไปจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ไม่ทราบหน้าชัดว่าปืนกระบอกดังกล่าวบรรจุกระสุนหรือไม่ ข้อมูลจากกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศส เผยว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้เกือบ 190 จุด และอาคาร 6 หลังถูกจุดไฟเผา



ขณะนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการประท้วงที่ฝรั่งเศสอย่างน้อย 110 ราย 17 รายในจำนวนนี้ คือเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีคนถูกจับกุมแล้ว 270 คน

MISCELLANEOUS ข้อให้เหตุการณ์ในฝรั่งเศสสงบโดยเร็ว อย่าให้มีผู้สูญเสียโดยไม่จำเป็น ขออย่าให้เหตุการณ์บานปลายไปกว่านี้เลย เกิดเหตุมาหลายวันแล้ว









อ้างอิงวีดีโอจาก:https://youtu.be/EEt3Zgoahfw
อ้างอิงวีดีโอจาก:https://youtu.be/YntRBYlbp6k
อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_1901131
อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://news.mthai.com/world-news/688638.html
อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://hilight.kapook.com/view/181050

ความคิดเห็น