โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เจอศพหนูน้อย 2 ขวบในไร่อ้อยแล้ว ห่างจากจุดที่หายตัวไป 5 กิโล

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

กรุงเทพคริสเตียน อนุญาตให้มาเรียนโดยใส่ชุดไปรเวทได้ทุกวันอังคาร

กรุงเทพคริสเตียน อนุญาตให้มาเรียนโดยใส่ชุดไปรเวทได้ทุกวันอังคาร


โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ประกาศให้นักเรียนสวม ชุดไปรเวท มาเรียนได้ทุกวันอังคาร โดยจะเริ่มวันอังคารที่ 8 มกราคม นี้เป็นวันแรก ซึ่งก็มีกลุ่มศิษย์เก่าบางคน บางกลุ่มออกมาคัดค้านไม่เห็นด้วยกับแนวปฏิบัตินี้ 


เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562 ที่โรงเรียน กรุงเทพคริสเตียน ได้มีประกาศอนุญาตให้นักเรียนสามารถใส่ชุด ไปรเวท มาโรงเรียนได้ทุกวันอังคาร เป็นเวลา 1 เทอม ซึ่งจะเริ่มวันที่ 8 มกราคม 2562 นี้ เป็นวันแรก ซึ่งก็ได้มีศิษย์เก่าบางส่วนโพสต์เฟซบุ๊กประกาศไม่เห็นด้วยกับกิจกรรมดังกล่าว


ผอ.โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กล่าวว่า เรื่องให้นักเรียนแต่งชุดไปรเวทได้นั้น ทางโรงเรียนได้มีการหารือกันมากว่า 10 ปีแล้ว โดยอ้างอิงงานวิจัยจากต่างประเทศที่รายงานว่า การใช่สุดไปรเวททำให้เด็กลดแรงกดดันและกล้าแสดงออกมาขึ้น กรุงเทพคริสเตียน จึงทำงานวิจัยเรื่องดังกล่าวว่า ถ้าเด็กใส่ชุดไปรเวทมาจะมีผลต่อพัฒนาการของเด็กหรือไม่ ซึ่งทางโรงเรียนได้ทำหนังสือชี้แจงไปยังผู้ปกครองของเด็กแล้ว ส่วนกรณีที่มีการคัดค้านเป็นเพียง ศิษย์เก่าบางส่วนเท่านั้น


นอกจากนี้ทางโรงเรียนได้มีการกำหนดว่า แม้จะอนุญาตให้แต่งชุดไปรเวทมาโรงเรียนแต่ต้องเป็นชุดที่เรียบร้อย ห้ามใส่เสื้อแขนกุดหรือเสื้อที่มีรอยขาดมาโรงเรียน ซึ่ง MISCELLANEOUS ว่า เป็นการทดลองที่ดี ลดกระแสความรุนแรงในเรื่องของสถาบัน เพราะเราจะไม่รู้ว่าใครอยู่โรงเรียนไหนหรือสถาบันใด ก็จะไม่เกิดความรุนแรงในเยาวชนในเรื่องของสถาบัน








อ้างอิงภาพจาก:https://www.sanook.com/campus/1393837/
อ้างอิงภาพจาก:https://www.one31.net/news/detail/7280
อ้างอิงวีดีโอจาก:https://youtu.be/fELMjFLgDcU
อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://www.matichon.co.th/education/news_1307813
อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_2057234

ความคิดเห็น