โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เจอศพหนูน้อย 2 ขวบในไร่อ้อยแล้ว ห่างจากจุดที่หายตัวไป 5 กิโล

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

อัล-ชาบับ อ้างโจมตีโรงแรมดุสิตเคนยา เพื่อแก้แค้นนโยบายทรัมป์ มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 21 ศพ

อัล-ชาบับ อ้างโจมตีโรงแรมดุสิตเคนยา เพื่อแก้แค้นนโยบายทรัมป์ มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 21 ศพ


กลุ่มอัล-ชาบับเผยสาเหตุที่โจมตีโรงแรมดุสิตในเคนยา ระบุต้องการแก้แค้นต่อนโยบายเยรูซาเลมของโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 21 รายแล้ว


สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานเมื่อ 16 มกราคม 2019 อ้างการเปิดเผยขององค์กรเฝ้าระวังก่อการร้าย ‘ไซต์’ (SITE) ว่า กลุ่ม อัล-ชาบับ กลุ่มติดอาวุธชาวโซมาเลีย ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายอัลเคดา ออกมาอ้างว่า พวกเขาโจมตี ‘ดุสิตดีทู คอมเพล็กซ์’ (DusitD2 complex) ซึ่งเป็นที่ตั้งโรงแรมและสำนักงานธุรกิจอื่น ๆ ก็เพื่อแก้แค้นต่อการตัดสินใจของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐอเมริกา ที่รับรองให้เยรูซาเลม เป็นเมืองหลวงของอิสราเอล


นายโจเซฟ บอยน์เน็ต ผู้บัญชาการตำรวจเคนยาบอกกับผู้สื่อข่าวว่า “พบผู้เสียชีวิตอีก 6 ศพในที่เกิดเหตุ และตำรวจอีกนายเสียชีวิตเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว” ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มจาก 14 รายเป็น 21 รายแล้ว โดยเป็นชาวเคนยา 16 ราย ชาวอเมริกัน 1 ราย ชาวอังกฤษ 1 ราย และชาวแอฟริกาอีก 3 ราย ขณะที่มีผู้บาดเจ็บอีก 28 คน ถูกส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

โจเซฟ บอยน์เน็ต

ตำรวจเคนยากำลังขุดค้นซากความเสียหายที่ ดุสิตดีทู คอมเพล็กซ์ เพื่อหาผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเพิ่มเติม ขณะที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดก็กำลังตรวจหาวัตถุระเบิดที่คนร้ายอาจทิ้งเอาไว้ ซึ่ง นายบอยน์เน็ต ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกหากได้ยินเสียงระเบิด


เหตุโจมตีที่ ดุสิตดีทู คอมเพล็กซ์ เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 15 มกราคม 2019 ซึ่งเจ้าหน้าที่ความมั่นคงถูกส่งเข้าไปรับมือสถานการณ์ทันที แต่สถานการณ์กลับยืดเยื้อนานเกือบ 20 ชั่วโมง จนกระทั่ง นายอูฮูรู เคนยัตตา ประธานาธิบดีเคนยา ออกมายืนยันในช่วงเช้าวันพุธว่า เหตุการณ์ยุติแล้ว และคนร้ายทั้ง 5 คน ถูกสังหารหมดทุกคน





อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_2097096
อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://www.thairath.co.th/content/1471688
อ้างอิงวีดีโอจาก:https://youtu.be/TASSCJzkRS4

ความคิดเห็น