โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เจอศพหนูน้อย 2 ขวบในไร่อ้อยแล้ว ห่างจากจุดที่หายตัวไป 5 กิโล

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

สาวก โอมชินริเกียว ขู่ผลิตยาใส่ ไซยาไนด์ ส่งจดหมายปนผงพิษ

สาวก โอมชินริเกียว ขู่ผลิตยาใส่ ไซยาไนด์ ส่งจดหมายปนผงพิษ


สาวก โอมชินริเกียว ขู่ผลิตยาใส่ไชยาไนด์ สำนักข่าวเอเอเฟพีและเจแปนไทมส์ รายงานเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2019 ถึงกระแสวิตกกังวลใน ประเทศญี่ปุ่น หลังจากสาวก ลัทธิโอมชินริเกียว ลัทธิที่เชื่อเรื่องโลกาวินาศและเป็นผู้ก่อเหตุใช้ ก๊าซพิษซาริน โจมตีสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินในกรุงโตเกียว จนมีผู้เสียชีวิต 13 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 6,200 คน เมื่อปี 2538


สาวก โอมชินริเกียว ส่งจดหมายใส่ผงสีขาวที่เป็นสารพิษไซยาไนด์ไปยังบริษัทผลิตยา 8 แห่ง ในจำนวนนี้เป็นบริษัทในจังหวัดโอซาก้า 1 แห่ง กับบริษัทยาสำนักงานใหญ่จังหวัดฮอกไกโด สาขากรุงโตเดียว และสื่อหนังสือพิมพ์แถวหน้าอีก 1 แห่ง รวมทั้งหมด 9 แห่ง


สาวก โอมชินริเกียว ระบุบนกระดาษขนาด เอ 4 ซึ่งมีข้อความข่มขู่เรียกร้องเงินสกุลบิทคอยน์มูลค่า 3.39 ล้านเยน หรือราว 970,000 บาท หากไม่มีการโอนบิทคอยน์ที่เรียกร้องภายในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2019 จะทำยาปลอมบรรจุโพแทสเซียมไซยาไนด์และนำวางปะปนกับยาที่วางจำหน่าย


สำนักข่าวท้องถิ่นของญี่ปุ่นระบุว่า ชื่อที่ปรากฏบนจดหมายซึ่งได้รับเมื่อ 25 มกราคม 2019 มีชื่อของ โชโก อาซาฮาระหรือ ชิซุโอะ มัตสึโมโต อดีตเจ้าลัทธิโอมชินริเกียว ซึ่งถูกประหารชีวิตพร้อมกับสมาชิกแกนนำอีก 12 ของโอมชินริเกียวเมื่อเดือนกรกฎาคม 2018 ฐานบงการเหตุโจมตีสถานีรถไฟใต้ดินญี่ปุ่น ขณะที่หนังสือพิมพ์ไมนิจิชิมบุนเปิดเผยว่า สำนักงานใหญ่ในกรุงโตเกียวได้รับจดหมายข่มขู่ดังกล่าวเช่นกัน ส่วนจิจิเพรสรายงานว่า จดหมายข่มขู่คล้ายกับจดหมายต้องสงสัยที่ถูกส่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เคยส่งไปยังบริษัทผลิตยาหลายแห่งในจังหวัดโอซาก้าเมื่อเดือนมกราคม 2018


อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_2140297

ความคิดเห็น