โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เจอศพหนูน้อย 2 ขวบในไร่อ้อยแล้ว ห่างจากจุดที่หายตัวไป 5 กิโล

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

มหาวิทยาลัยขอนแก่นเคลื่อน ร่างครูใหญ่ หลวงพ่อคูณ มากับรถเจ้าคุณธงชัย

มหาวิทยาลัยขอนแก่นเคลื่อน ร่างครูใหญ่ หลวงพ่อคูณ มากับรถเจ้าคุณธงชัย


คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่นเคลื่อนร่างครูใหญ่ 646 ร่าง ไปที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก ส่วนครูใหญ่ หลวงพ่อคูณ จะเคลื่อนร่างสุดท้าย เวลา 12.45 น.โดยรถของเจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตร ทะเบียน 4 น-1777


วันที่ 21 ธันวาคม 2562 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เคลื่อนร่างครูใหญ่ทั้งหมด 646 ร่างไปที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก เหลืออีก 1 ร่าง คือ สรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ โดยมีพิธีสวดพระพุทธมนต์ ถวายภัตตาหารเพลพระภิกษุสงฆ์ ถวายแด่พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณปริสุทโธ ก่อนที่จะเคลื่อนสรีระสังขารครูใหญ่พระเทพวิทยาคม ไปที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษกมหาวิทยาลัยขอนแก่น ในเวลา 12.45 น.


สำหรับการเคลื่อนสรีระสังขารพระเทพวิทยาคมหรือหลวงพ่อคูณ จะเคลื่อนโดยรถของเจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตร ศิษย์เอกของหลวงพ่อคูณ เป็นรถโบราณ ทะเบียน 4 น – 1777 ตลอดเส้นทางจากคณะแพทย์มหาวิทยาลัยขอนแก่นไปยังศูนย์ประชุมทั้ง 3.2 กม. จะมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อำนวยความสะดวกและจำกัดบริเวณตลอด 2 ข้างทางที่ขบวนรถเคลื่อนตัวผ่าน พร้อมทั้งโปรยดอกคูณบุญ ซึ่งเป็นเหรียญโปรยทานที่ทางคณะแพทย์ได้ออกแบบเพื่องานพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่พระเทพวิทยาคมโดยเฉพาะ เพื่อแสดงออกถึงความเมตตาที่หลวงพ่อมีต่อพุทธศาสนิกชนทุกคน


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่และบุคลากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น ทยอยเข้ากราบสักการะสรีระสังขารของพระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เป็นครั้งสุดท้าย โดยสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ ได้ทำพิธีบรรจุไว้ภายในหีบไม้โลงเลง ซึ่งเป็นไม้หอมชนิดหนึ่ง พร้อมลงรักปิดทองชีวประวัติของหลวงพ่อคูณ ตั้งแต่ เกิด บรรพชา และมรณภาพ


สำหรับหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ละสังขารเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2558 คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้นำสรีระสังขารมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 7 วัน ก่อนที่นำเข้าสู่กระบวนการดองร่างเพื่อเป็นครูใหญ่ ใช้เวลา 1 ปี นำไปศึกษาเป็นระยะเวลา 2 ปี ตามเจตนารมณ์ของหลวงพ่อ ที่ต้องการบำเพ็ญทานบารมีสูงสุด เป็นครั้งสุดท้าย





อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://www.thaipost.net/main/detail/27078
อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_2115102
อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://www.thairath.co.th/content/1475541

ความคิดเห็น