โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เจอศพหนูน้อย 2 ขวบในไร่อ้อยแล้ว ห่างจากจุดที่หายตัวไป 5 กิโล

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

พายุปาบึก ทำให้ท้องฟ้าเป็นสีแดงในพื้นที่ภาคใต้

พายุปาบึก ทำให้ท้องฟ้าเป็นสีแดงในพื้นที่ภาคใต้ 


มีการเผยแพร่ภาพปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ท้องฟ้าในหลายจังหวัดของภาคใต้ได้เปลี่ยนสีกลายเป็นสีแดงฉาน หลังจากช่วงนี้ได้มีพายุปาบึกพัดถล่ม โดยเฉพาะที่อำเภอละแม อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฏร์ธานี และจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมถึงบางส่วนใน จังหวัดระนอง


ภาพท้องฟ้ากลายเป็นสีแดงนั้นชาวบ้านกล่าวว่า เป็นสัญญาณเตือนว่าจะเกิดพายุตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศไว้ก่อนหน้านี้ 
 

สำหรับพายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK) เกิดที่บริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 6.1 องศาเหนือ ลองจิจูด 108.7 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


มีการคาดการว่า พายุปาบึก จะเคลื่อนผ่านปลายแหลมญวน และเคลื่อนลงอ่าวไทยในช่วงวันที่ 2-3 มกราคม 2562 โดยจะมีผลกระทบต่อภาคใต้ในช่วงวันที่ 3-5 มกราคม 2562 ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง 


ในช่วงวันที่ 3-4 มกราคม 2562 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล

ในช่วงวันที่ 4-5 มกราคม 2562 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ดังนั้นขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากไว้ด้วย

ผู้ที่อยู่ในเขตเสี่ยงภัย พายุปาบึก ระวังกันด้วยนะครับ MISCELLANEOUS เป็นห่วงทุกคนนะครับ





อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://news.mthai.com/social-news/697936.html

ความคิดเห็น