โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เจอศพหนูน้อย 2 ขวบในไร่อ้อยแล้ว ห่างจากจุดที่หายตัวไป 5 กิโล

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

เรือหลวงจักรีนฤเบศร เสบียงเต็มลำพร้อมช่วยชาวใต้จากภัยพิบัติ พายุปาบึก

เรือหลวงจักรีนฤเบศร เสบียงเต็มลำพร้อมช่วยชาวใต้จากภัยพิบัติ พายุปาบึก


เรือหลวงจักรีนฤเบศร หมายเลข 911 ซึ่งเป็นเรือบรรทุกอากาศยานขนาดใหญ่ที่สุดของกองทัพเรือ ที่จอดเทียบท่า การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้ดำเนินการลำเลียงเสบียง และเครื่องอุปโภคบริโภค ขึ้นสู่ลำเรือ พร้อมออกเดินทางสู่ภารกิจ การช่วยเหลือประชาชน กรณีเกิดภัยพิบัติจากพายุปาบึก ในพื้นที่ภาคใต้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี และ จังหวัดนครศรีธรรมราช


ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ จึงได้สั่งการเร่งด่วน ให้ยกระดับเตรียมความพร้อม การช่วยเหลือผู้ประสบภัยขั้นสูงสุด โดยมอบหมายให้ เรือหลวงจักรีนฤเบศร เป็นหมู่เรือเฉพาะกิจบรรเทาสาธารณะภัยทางทะเล กองทัพเรือ พร้อมรอคำสั่งออกเดินทางในทันที ซึ่งคาดการณ์ว่า น่าจะเป็นช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งเรือจะใช้เวลาในการเดินทางถึงที่หมายประมาณ 15 ชั่วโมง


สำหรับ ภารกิจให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยของ หมู่เรือเฉพาะกิจบรรเทาสาธารณภัยทางทะเล เป็นการเตรียมการขั้นสูงสุด มีกำลังพล และยุทโธปกรณ์ จากหน่วยขึ้นตรงของกองทัพเรือ ประกอบด้วย เฮลิคอปเตอร์ ปฏิบัติการกองทัพเรือ 4 ลำ ชุดปฏิบัติการกู้ชีพและช่วยชีวิตทางน้ำ (Maritime Aquatic Life Support Team: MAL) ชุดสำรวจและประเมินความเสียหาย ทร. (Naval Disaster Assessment Team:NDAT) ชุดค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยบนบก และชุดปฏิบัติการจิตวิทยาและประชาสัมพันธ์

ซึ่ง MISCELLANEOUS คิดว่าเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดี ซึ่งพร้อมช่วยเหลือประชาชนได้ทันที โดยที่ไม่ต้องรอให้เกิดความเสียหายก่อน







อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://www.thaipost.net/main/detail/25747

ความคิดเห็น