โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เจอศพหนูน้อย 2 ขวบในไร่อ้อยแล้ว ห่างจากจุดที่หายตัวไป 5 กิโล

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

ฝุ่นพิษเบาลง เหตุจากลมหนาวทำอากาศโดยรวมดีขึ้น คาดลมมาถึงสิ้นมกราคม

ฝุ่นพิษเบาลง เหตุจากลมหนาวทำอากาศโดยรวมดีขึ้น คาดลมมาถึงสิ้นมกราคม


ฝุ่นพิษเบาลง เนื่องจากลมหนาวพัดถึงกรุงเทพมหานครทำสถานการณ์ฝุ่นพิษเบาลง เช้านี้วันที่ 23 มกราคม 2562 พื้นที่โดยรวมในกรุงเทพมหานครคุณภาพอากาศดีขึ้น และโดยเฉพาะที่จังหวัดสมุทรสาคร ที่เมื่อวานขึ้นเป็นสีแดง แต่วันนี้คุณภาพอากาศดีขึ้นมาก


เว็บไซต์กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศ พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เมื่อเวลา 08.00 น. คุณภาพอากาศอยู่ในระดับ คุณภาพดี หลังอากาศเย็นจากจีนแผ่มาถึง กรุงเทพมหานครและปริมณฑลช่วงค่ำเมื่อวานที่ผ่านมา ทำให้ค่ามลพิษทางอากาศ ฝุ่นละอองพิษในหลายพื้นที่ ที่เกินมาตรฐานได้ลดระดับลงอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะเมื่อวานที่ผ่านมา พื้นที่ จังหวัดสมุทรสาคร อำเภอกระทุ่มแบน และริมถนนพระราม 2 อำเภอเมือง จากพื้นที่ขึ้นสีแดง ค่าPM2.5สูงถึง 91-92 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เช้าวันนี้ลดลงมาอยู่ที่ 59-69 ไมโครกรมต่อลูกบาศก์เมตร


โดยสารมลพิษทางอากาศที่ตรวจพบเกินมาตรฐานได้แก่ ฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ตรวจพบค่าระหว่าง 37-69 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) เกินมาตรฐานที่บริเวณ ริมถนนกาญจนาภิเษก เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ริมถนนดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร ตำบลนครปฐม อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ตำบลทรงคนอง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ริมถนนคู่ขนานพระราม 2 อำเภอเมือง


อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยากล่าวว่า ลมหนาวรอบนี้ที่ลงมาช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝุ่นพิษ ฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานคลี่คลายไปได้ส่วนหนึ่ง ซึ่งคาดการณ์ว่า ลมหนาวที่ลงมาจะอยู่ไปได้ถึงประมาณสิ้นเดือนมกราคม หากลมหนาวหดตัวไป ค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน ก็จะกลับมาพุ่งสูงสภาพเดิมได้อีก เนื่องจากในแหล่งที่กำเนิดฝุ่นเมื่อมีลมพัดมาฝุ่นนั้นก็ถูกพัดออกไป พอไม่มีลมพัดมาฝุ่นก็จะคละคลุ้งและไม่ไปไหน





อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก:https://www.thairath.co.th/content/1477421

ความคิดเห็น