โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว

ดีเบต

วันนี้ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมได้มีการจัดดีเบตผู้ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.

ซึ่งการจัดดีเบตครั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้เชิญผู้สมัครที่ติดอันดับในการทำโพลแต่ละสำนักมาดีเบตกัน ซึ่งส่วนหนึ่งก็เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ลงสมัครได้มีโอกาสแสดงวิสัยทัศน์ และเสนอแนวนโยบายกับนักศึกษาและประชาชนทั่วไป และอีกส่วนหนึ่งก็เป็นการให้นักศึกษาทีเรียนวิชารัฐศาสตร์ได้ศึกษาและรับประสบการณ์ตรงในการหาเสียงเลือกตั้งในระบบประชาธิปไตย ว่านักการเมืองที่ดีเค้ามีวิสัยทัศน์กันอย่างไร
แต่เป็นที่น่าเสียดายว่า มีพรรคการเมืองหนึ่งที่คิดว่าคะแนนนำไม่สนใจและมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ไม่มาร่วมดีเบต ทั้งที่รับปากกับทางผู้จัดแล้ว
และเมื่อมีกระแสในทางลบว่า ผู้สมัครท่านนั้นไม่มีความรับผิดชอบ ก็มีการตอบโต้จากทางพรรคต้นสังกัดว่า ผู้จัดงานไม่เป็นกลางบ้าง ว่าจะเอามาแกล้งบ้าง
นั้นก็แสดงให้เห็นว่า เค้าไม่มีภาวะผู้นำ เพราะผู้นำที่ดีก็ต้องรู้จักแก้ปัญหาไม่ใช้หนี้ปัญหา ต้องรู้จักตอบปัญหาให้คนเข้าใจ ไม่ใช้โทษคนอื่น
เราต้องการคนมาเป็นตัวแทนแก้ไขปัญหาไม่ใช้คอยโยนปัญหาให้คนอื่น ผู้นำที่ดีควรจะต้องเผชิญหน้ากับปัญหาไม่ใช้ปัดภาระให้ให้เป็นความผิดของคนอื่น
ผมเริ่มแน่ใจมากขึ้นแล้วว่าผมจะตัดใครออกไปจากตัวเลือกที่ผมมีสิทธิเลือกหนึ่งเสียง ซึ่งผมก็ต้องขอขอบคุณที่ทำให้ผมตัดสินใจง่ายขึ้น
ผมต้องการคนที่เป็นผู้นำ กล้ารับผิดชอบ กล้ายอมรับความจริง กล้าที่จะเผชิญกับปัญหา กล้าที่จะทำสิ่งที่ถูกต้อง กล้าที่จะขอโทษ
เพราะในสังคมเราตอนนี้ขาดคนที่จะทำสิ่งที่ถูกต้อง กล้าที่จะต่อต้านสิ่งไม่ดี กล้าที่จะปฏิเสธผลประโยชน์จากการโกง จนกลายเป็นเรื่องธรรมดาในสังคม
กลับกลายเป็นว่าถ้าโกงแล้วตัวเองได้ประโยชน์ถือว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้อง
ถ้าเป็นเช่นนี้ต่อไปผมว่า คุณธรรม จริยธรรม ในสังคมก็คงจะหมดไป จะทำให้การโกงกินกลายเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าไม่มีการโกงกินเป็นเรื่องที่แปลก
ผมไม่อยากให้เมืองไทยเป็นเช่นนั้นเลย

ดังนั้นเราคงต้องเริ่มที่ตัวเราก่อนในวันนี้ช่วยกันต่อต้านสิ่งไม่ดีอย่าปล่อยให้มันเป็นเรื่องธรรมดาของสังคม
เชิญชวนทุกท่านที่มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ไปใช้สิทธิด้วยกันนะครับ หนึ่งเสียงของเราช่วยสร้างสังคมที่ดีได้ครับ

ความคิดเห็น