โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LISA BLACKPINK โพสต์ถึงความทรงจำวัยเด็กว่า วันเด็กต้องนี่เลย ทำให้นมหนองโพหาซื้อยาก

THE CAVE – นางนอน หนังหมูป่าติดถ้ำ เริ่มถ่ายทำแล้ว


มีใครเคยมาให้คุณทำแบบสำรวจบ้างไมครับ


คุณเคยรู้สึกรำคราญบรรดาพวกที่มาให้เราทำแบบสำรวจบ้างไม ผมว่าคงต้องมีบ้าง และมีเป็นส่วนใหญ่ด้วย เพราะรู้สึกว่ามันเสียเวลาไม่ได้ประโยชน์อะไรกับเค้าเลย

แต่ผมอยากจะบอกว่าการทำแบบสำรวจนั้นมีประโยชน์มาก ประโยชน์ต่อส่วนรวม  และประโยชน์ต่อประเทศชาติด้วย

การทำแบบสำรวจนั้นผู้ที่ทำการสำรวจต้องการความจริง ไม่ต้องการให้ตอบเอาใจผู้ทำการสำรวจ เช่นเห็นหัวข้อการสำรวจว่าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ยาสระผมยี่ห้อหนึ่ง คนที่ทำแบบสำรวจก็ตอบแบบสำรวจว่าใช้ดี มีคุณภาพ และจะกลับมาใช้อีก หรือใช้เป็นประจำ ทั้งๆ ที่ตนเองไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์นั้นเลย

ผู้ทำการสำรวจเค้าต้องการความคิดเห็นของเราไปปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของเขา ดังนั้นคำตอบของคุณจึงสำคัญมาก

เมื่อก่อนผมก็เป็นคนหนึ่งที่หงุดหงิดกับการทำแบบสำรวจ เมื่อมีคนมาให้ทำผมก็มักจะออกไปในทางดีหมด ทั้งที่บ้างทีผมไม่รู้จัก หรืออาจเคยใช้แล้วไม่ชอบ เพราะผมกลัวเค้าเสียกำลังใจในการทำงาน

แต่ปัจจุบันผมเข้าใจแล้วว่า ความจริงเท่านั้นที่เขาต้องการ เพื่อการปรับปรุงคุณภาพและบริการให้ดีขึ้น สำรวจความต้องการที่แท้จริงของตลาดว่าต้องการอะไรกันแน่ ซึ่งจะเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ดีที่สุด

นะตอนนี้ถ้ามีใครมาให้ผมทำแบบสอบถามผมจะต้ังใจทำและมีความสุขสนุกกับมัน

ตอบแบบสอบถามกันเถอะครับ ไม่ต้องเอาใจ ขัดใจก็ได้ แต่เอาความรู้สึกจริงๆ ไม่แกล้งหรือชี้นำนะครับ แล้วแบบสอบถามนั้นจะมีประโยชน์ต่อคุณในอนาคต

ความคิดเห็น